Một người nông dân ở Trung Quốc vừa bị thiệt hại 430 triệu đồng sau khi đàn lợn 53 con của bà bị sét đánh chết.

 


Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h sáng 5-7 tại làng Guangming Xinqulou, Thâm Quyến. Sau khi thấy một tia chớp xé toang cả bầu trời, bà Chen nghe thấy một tiếng nổ lớn và khói bốc lên trong chuồng lợn nhà mình.

 


Bà Chen buồn rầu bên đàn lợn 53 con bị sét đánh. Ảnh: Sina

 

Bà Chen kể lại đàn lợn kêu lên một tiếng lớn như bị giết thịt và chỉ sau một giây, bà bàng hoàng khi thấy 53 con lợn đang sẵn sàng xuất chuồng đã chết sạch. "Cả đàn nằm giữa nền nhà và không thể cử động chút nào nữa. Chúng bị sét đánh chết hết. Lúc đó chúng đang nằm ngủ sau khi tôi cho ăn, vì vậy chẳng có con nào sống cả", bà Chen đau xót nói.

 

Theo lời kể lại của những người hàng xóm thì cả 53 con lợn chết trong tình trạng tai, lỗ mũi và miệng chảy máu, còn cơ thể thì bị cháy sém. Con duy nhất còn sống bị gãy một chân, và dù đã cố gượng đứng lên, nó vẫn không thể di chuyển được.

 

Họ cho biết giữa cái mái chuồng lợn bị sét đánh cháy trụi, khói bốc lên mù mịt. Một vết nứt dài khoảng 4 m cũng xuất hiện trên mái. Một người dân cho biết: "Những con lợn mà chúng tôi nuôi chẳng bao giờ bị ốm và thậm chí cả khi chúng có bị ốm thì cũng sẽ không bao giờ chết như thế này. Chắc chắn chúng bị sét đánh trúng rồi".

 


Vết nứt dài 4m trên mái chuồng lợn nhà bà Chen do sét đánh. Ảnh: Sina

 

Bà Chen cho hay chuồng lợn nhà bà được làm từ ngói amiăng chịu nhiệt và mở ra cả 4 hướng. Bà nuôi tổng cộng 200 con trong chuồng và chia làm hai khu. Mỗi khu lại chia làm 4 chuồng nhỏ hơn. Những con lợn trong chuồng ở phía tây và phía đông thì không bị sét đánh trúng, trong khi những con ở gần vết nứt trên mái thì không thể sống sót".

 

Chinahush đưa tin theo lời kể của bà Chen thì con lớn nhất trong đàn lợn nặng tới 150kg, còn con nhẹ nhất cũng phải 100 kg. Tổng thiệt hại của bà lên tới 130.000 nhân dân tệ (khoảng 430 triệu đồng).

 

Theo Ngôi sao

 

.