VKSND tỉnh Hải Dương vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 3 đối tượng để điều tra về tội “Mua bán người” và “Mua bán người dưới 16 tuổi” theo quy định tại khoản 1, Điều 150 và khoản 1, Điều 151 Bộ luật Hình sự.

3 bị can, gồm: Lê Minh Công (SN 1997), trú tại thôn Hoàng Xá, xã Hồng Hưng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương; Hoàng Văn Toản (SN 2002) và Hoàng Văn Kh. (SN 2006), cùng trú tại xã Chiềng Kheo, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng bị khởi tố trong vụ án. (Ảnh: CAHD).

Trước đó, Phòng CSHS Công an tỉnh Hải Dương nhận được đơn tố giác của gia đình cháu Q.T.V (SN 2005) và Q.T.H (SN 2007), cùng trú tại xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên về việc 2 cháu bị các đối tượng lạ mặt lừa bán làm nhân viên phục vụ quán karaoke trên địa bàn huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Căn cứ vào nội dung đơn tố giác, ngày 5/10/2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Mua bán người” và “Mua bán người dưới 16 tuổi” để tiến hành điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Hải Dương đã điều tra làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng trên để phục vụ công tác điều tra.

Theo đó, khoảng đầu tháng 8, thông qua mạng xã hội Lê Minh Công quen biết với Q.T.V., quá trình trò chuyện, Công rủ V. về Hải Dương chơi và được V. đồng ý.

Đến trưa ngày 13/8, Công đón V. và bạn của V. là Q.T.H tại Hải Dương. Sau đó, các đối tượng đã bán V. và H. cho một chủ quán karaoke ở Vĩnh Phúc với giá 33 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đang củng số hồ sơ xử lí các đối tượng theo quy định.

P.V