Ngày 9/3, VKSND huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Ksơr Y Pháo (SN 1988, trú tại buôn Hiao 2, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo) về các tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” và “Cướp tài sản” theo Điều 142, Điều 146, Điều 168 BLHS.

leftcenterrightdel
Ksơr Y Pháo tại cơ quan Công an. Ảnh CA Đắk Lắk.

Theo thông tin ban đầu, ngày 21/2, lợi dụng lúc không có người lớn ở nhà, Y Pháo đã vào nhà cháu M. (SN 2010, tên nạn nhân đã được thay đổi trú cùng xã). Tại đây, Y Pháo đã dùng dao đe dọa và thực hiện hành vi "hiếp dâm, dâm ô" với cháu M. và cháu X. (SN 2009, tên nạn nhân đã được thay đổi là hàng xóm cháu M.). Không dừng lại ở đó, Y Pháo đã lấy số tiền 5,8 triệu đồng của bố mẹ cháu M. cất ở nhà.

Cũng với thủ đoạn trên, trước đó ngày 6/1, Y Pháo vào nhà cháu C. (SN 2006, tên nạn nhân đã được thay đổi, trú tại xã Dliê Yang, huyện Ea H’leo). Thấy không có người lớn ở nhà, đối tượng đã dùng dao đe dọa, thực hiện hành vi "hiếp dâm" đối với cháu C. và cướp 1 điện thoại di động.

Sau khi thực hiện hành vi đồi bại của mình với các nạn nhân Y Pháo đã đe dọa, không cho các cháu nói ra sự thật.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Ea H’leo đang củng cố hồ sơ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính