leftcenterrightdel
 Hiện trường nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: VKS cung cấp)

Trước đó, khi lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ kiểm tra người và phương tiện lưu thông qua chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Tân Phước đặt tại đường tỉnh 866 (thuộc xã Tân Hòa, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) thì có một thanh niên đến xin qua chốt.

Theo đó, vào khoảng 0h ngày 8/9, Võ Nhật Tấn (SN:1989, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) điều khiển xe máy chở theo 2 thanh niên khác đi từ xã Tân Hội Đông đến xã Tân Hòa Thành. Lúc này, Tấn xuống xe tiến đến chốt kiểm soát và xin qua chốt nhưng lực lượng trực chốt không giải quyết.

Tấn tiếp tục năn nỉ và bước qua dây giăng tại chốt, thấy vậy lực lượng trực chốt đã bước ra ngăn cản thì Tấn dùng tay đấm trúng vào mặt một cán bộ. Tấn sau đó bị lực lượng chức năng khống chế và trình báo Công an.

Công an xác định Tấn có hành vi không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng kiếm soát dịch bệnh và dùng vũ lực dẫn đến lực lượng kiểm soát dịch bệnh không thực hiện được nhiệm vụ. Hành vi của Tấn có dấu hiệu tội chống người thi hành công vụ quy định tại Điều 330 BLHS.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thanh Phong