leftcenterrightdel
 Vụ tạt axit vào mặt nữ nhân viên trạm dừng nghỉ. Ảnh cắt từ clip

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, tối 18/8, đối tượng nam giới xông vào quán hắt a xít vào chị Bùi Thị Nhâm, nhân viên bếp ăn Trạm dừng nghỉ Như Ngọc 358 thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình khiến nạn nhân bị bỏng nặng.

Cơ quan Công an đã xác định Nguyễn Trọng Lộc, SN 1969, trú tại Thôn Phú Vinh, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội là đối tượng chủ mưu vụ án.

Tại cơ quan Công an đối tượng Nguyễn Trọng Lộc khai nhận là kẻ chủ mưu và người thực hiện trực tiếp hắt a xít vào chị Nhâm là Nguyễn Văn Cảnh, SN 1988, trú tại Thôn 7, xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước là người cùng quê với Lộc.

leftcenterrightdel
Cơ quan Công an đọc lệnh bắt đối với Nguyễn Trọng Lộc. 

Nguồn tin cho hay, đối tượng là người có nhiều mối quan hệ phức tạp. Sau khi gây án, Cảnh có sự cảnh giác và di chuyển liên tục để trốn tránh nên việc truy bắt đối tượng gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ Ban chuyên án đã dựng được lịch trình và hướng di chuyển của đối tượng kết hợp với biện pháp vận động thuyết phục, sau 4 ngày gây án Nguyễn Văn Cảnh ra đầu thú khi đối tượng đang lẩn trốn tại huyện Easup, tỉnh Đắk Lắk.

Qua đấu tranh và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, các đối tượng khai nhận do có mâu thuẫn trong quan hệ tình ái với chị Nhâm nên Nguyễn Trọng Lộc đã điện thoại cho Cảnh đi máy bay từ tỉnh Bình Phước ra để thuê trả thù chị Nhâm. Sau khi gây án, Lộc sẽ trả Cảnh 10 triệu đồng tiền công và Cảnh đồng ý.

Lộc chuẩn bị sẵn a xít đưa cho Cảnh. Do Cảnh không biết mặt chị Nhâm nên Lộc lấy ảnh chị Nhâm có trong điện thoại của mình đưa cho Cảnh xem. Sau đó Lộc đứng ngoài cảnh giới còn Cảnh đổ a xít ra cốc sứ bỏ vào túi nilon mang vào Trạm dừng nghỉ tìm chị Nhâm và hắt cốc axít vào mặt sau đó nhanh chóng chạy ra xe Lộc chờ sẵn đi về hướng Hà Nội.

leftcenterrightdel
Chị Nhâm đang điều trị tại bệnh viện với vết bỏng khá nặng trên mặt 

Quá trình hắt cốc axít vào mặt chị Nhâm thì axit cũng văng trở lại làm Cảnh bị bỏng ở vùng mặt, cổ, ngực và cánh tay trái, do vậy Cảnh phải cởi bỏ áo vứt lại gần hiện trường.

Sau khi chạy về Chương Mỹ (Hà Nội), Lộc đưa Cảnh vào Bệnh viện Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, để sơ cứu. Sau khi sơ cứu Lộc đã yêu cầu Cảnh bay vào TP Hồ Chí Minh ngay trong đêm, Lộc đưa cho Cảnh 2,7 triệu đồng để ra sân bay còn Lộc thì đi về nhà.

Từ sân bay Nội Bài, Cảnh bay vào Tân Sơn Nhất (chuyến bay lúc 1h45’, ngày 19/8) và tiếp tục vào Bệnh viện Chợ Rẫy để sơ cứu, sau khi sơ cứu xong, Cảnh về nhà chị gái ở phường An Phú Đông, quận 12, TP Hồ Chí Minh ở đó 1 ngày.

Trong thời gian này,  Lộc đã chuyển thêm cho Cảnh 2,2 triệu đồng để chi tiêu thông qua tài khoản của chị gái Cảnh.

Từ ngày 20/8 đến ngày 27/8 Cảnh về nhà tại Thôn 7, xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước; đến ngày 28/8, nghe tin Lộc đã bị bắt, Cảnh di chuyển lên nhà anh trai là Nguyễn Văn Thành, trú tại xã Minh Huy, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước và ở đây 1 ngày, sau đó lại tiếp tục di chuyển đến nhà em trai họ ở huyện Easup, tỉnh Đắk Lắk.

Do biết Cơ quan Công an truy bắt gắt gao, biết không thể trốn thoát và được sự vận động của gia đình nên ngày 30/8/2019, Cảnh đã liên hệ với Tổ Công tác của Công an tỉnh Hòa Bình để đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình./.

Minh Đức