leftcenterrightdel
 Các nạn nhân trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Ảnh: Chính Cương

Chiều ngày 11/4/2018, Đại tá Hà Khắc Nghinh, Trưởng Công an huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan đang thụ lý và tích cực điều tra một đối tượng dùng thủ đoạn vay tiền “đáo hạn ngân hàng” trả lãi suất cao để lừa đảo chiếm đoạt trên 46 tỷ đồng của các hộ dân trên địa bàn huyện.

leftcenterrightdel
Nhiều đơn thư và chứng cứ giấy vay tiền của các hộ dân đã được gửi đến cơ quan Công an để xác minh làm rõ hành vi lừa đảo của bà Vân. Ảnh: Chính Cương 

Theo đó, Công an huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk đã tiếp nhận gần 20 lá đơn thư của người dân trên địa bàn huyện tố cáo bà Trần Thị Vân (SN: 1989, trú ở thôn 2, xã Cư Suê , huyện Cư M’gar, Đăk Lăk) và những người thân trong gia đình có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền trên 46 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 Căn nhà bà Vân thường sinh sống. Ảnh: Chính Cương

Theo thông tin xác minh ban đầu, để có tiền cho bà Trần Thị Vân vay thì nhiều hộ dân phải đi vay mượn của người thân, vay ngân hàng, thậm chí “cắm sổ đỏ của gia đình” hoặc huy động tiền của người khác với lãi xuất cao, sau đó đưa về cho bà Vân vay với lãi xuất cao hơn nữa.

Trong số những người dân bị mắc bẫy thì bà Nguyễn Thị Bến (SN: 1966, trú tại: thôn 3, xã Ea Mnang, huyện Cư M’gar, Đăk Lăk) là người đã cho bà Vân và gia đình bà này vay nhiều nhất với số tiền trên 22 tỷ đồng.

Hiện đối tượng Trần Thị Vân cùng những người thân trong gia đình đã bỏ trốn khỏi địa phương.      

Báo BVPL sẽ tiếp tục thông tin sự việc trên. 

 Chính Cương