Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Sở Du lịch, Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa, hãng taxi Emasco Nha Trang, yêu cầu các cơ quan quản lý nhà nước có hướng xử lý đối với tài xế taxi 79A-15483 đã có thái độ không phù hợp đối với khách hàng, ảnh hưởng môi trường du lịch và thương hiệu “Nha Trang- điểm đến văn minh, thân thiện”.

Trước đó, vào 22h30' ngày 9/7, tài xế taxi 79A-15483 chở 3 nữ du khách Hàn Quốc từ Khách sạn Havana, 38 Trần Phú, Nha Trang đến Khách sạn Rosaka, 107A Nguyễn Thiện Thuật, Nha Trang. Tài xế đòi 200.000 đ, khách không chịu. Tài xế chửi rủa du khách trước mặt nhân viên và bảo vệ Khách sạn Havana, rồi đòi 100.000đ. Khách hàng chấp nhận vì quá hoảng sợ trước thái độ dữ dằn của tài xế.

leftcenterrightdel
Văn bản đề nghị của Hiệp hội Du lịch Nha Trang gửi các cơ quan quản lý nhà nước tỉnh Khánh Hòa 

Sau khi cầm được tiền của khách hàng, tài xế liên tục chỉ mặt các “thượng đế” chửi và kêu “go” (biến), đồng thời đòi đánh nhân viên, bảo vệ Khách sạn Havana, khiến các “thượng đế” sợ "xanh" mặt.

Trả  lời phóng viên Báo BVPL về vụ việc, ông Nguyễn Văn Dần- Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa cho biết, văn bản của Hiệp hội du lịch Nha Trang chưa đến Sở nhưng ông đã biết vụ việc. “Qua xác minh tại hãng taxi và cơ quan đăng kiểm, chúng tôi đã xác định được địa chỉ xe đồng thời biết đó là xe “dù”. Chúng tôi đã yêu cầu Thanh tra Giao thông truy tìm bằng được, bắt xe này khi đang chạy trên đường để xử lý” - ông Dần thông tin.

                                                                                                                                                                                                                          Phóng viên