leftcenterrightdel
 Tang vật thu giữ từ nhóm trộm cắp. (Ảnh:CA)

Ngày 14/3/2023, Công an TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết đang tạm giữ Nguyễn Văn Thanh (SN 2000, ngụ TP Sa Đéc” để tiếp tục điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trước đó, ngày 12/3/2023, Công an TP Sa Đéc nhận được tin báo của bà Lưu Lệ A., ngụ trên địa bàn phường 1, TP Sa Đéc về việc bị trộm lẻn vào nhà lấy cắp nhiều tài sản có giá trị.

Nhận được tin báo, Công an TP Sa Đéc phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp khẩn trương triển khai lực lượng truy bắt.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an đã nhanh chóng xác định và tiến hành bắt giữ Nguyễn Văn Thanh (SN 2000, ngụ Phường 3, TP Sa Đéc) và Hồ Văn Cảnh (SN 1999, ngụ xã An Hiệp, huyện Châu Thành) khi đang trốn tại xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh.

Được biết trước đó, khi chuẩn bị ra chợ bán hàng bà A. nằm nghỉ trên võng tại phòng khách và có đặt bên cạnh túi xách  chứa 2 ĐTDĐ, 560 triệu đồng; một số nữ trang bằng vàng và 3 sổ tiết kiệm (số tiền trong 3 sổ khoảng 2 tỉ đồng).

Khi chợp mắt nghỉ ngơi được khoảng 5 phút thì bà A. cảm giác có người nên tỉnh giấc thì phát hiện một thanh niên bịt mặt cầm túi xách có chứa tài sản của mình ra khỏi nhà nên bà A. hô hoán.

Nghe tiếng truy hô, đối tượng trộm đã nhanh chóng lên xe môtô cùng đồng bọn đang chờ sẵn bên ngoài để tẩu thoát.

Hiện tại lực lượng chức năng đã thu hồi hơn 500 triệu đồng tiền mặt và toàn bộ số vàng bị trộm.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Mai Phong