Bạn đọc Trần Thị Thu Hồng (ngụ huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) vừa gửi đơn đến Báo ĐS&TD phản ánh việc Công ty TNHH MTV Thương mại Cầu vồng Mua sắm Việt Nam (gọi tắt là Công ty Cầu vồng Mua sắm) quảng cáo thiếu trung thực. Trên truyền hình, công ty này giới thiệu bán tinh dầu trị nám da của Thụy Sĩ nhưng khi chị Hồng chuyển tiền đặt mua thì nhận lại sản phẩm có nguồn gốc từ… Trung Quốc! 
 

 

Ngoài đơn thư phản ánh gửi đến Báo ĐS&TD, chị Hồng còn cung cấp thêm một bản photocopy phiếu giao hàng mà Công ty Cầu vồng Mua sắm đính kèm gói hàng. Trong đó, một điểm đáng ngờ là trên tờ phiếu giao hàng lại ghi tên Công ty TNHH MTV Thương mại Phượng Hoàng Việt Nam. 

 
Nhận thấy có sự “nhập nhằng”, PV đã tiến hành xác minh qua số điện thoại 08.3951.3333. Người nghe máy xác nhận đây đúng là số điện thoại của Công ty Cầu vồng và có bán sản phẩm tinh dầu CC trị nám da. Tưởng chúng tôi hỏi mua hàng, khoảng 5 phút sau, một nhân viên tên Nam (mã số 84) thuộc bộ phận chăm sóc khách hàng gọi vào điện thoại của PV hỏi thăm tình trạng bệnh lý, hướng dẫn cách sử dụng, báo giá và tư vấn thêm về sản phẩm. Khi được hỏi về nguồn gốc sản phẩm tinh dầu CC trị nám da, nhân viên này khẳng định “đây là sản phẩm của Thụy Sĩ”(?).
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra về vấn đề này trong số báo tới!
 
    
Theo ĐS&TD