Đại diện VKSND huyện Yên Mỹ cũng cho biết, trong số 7 đối tượng bị khởi tố có 2 đối tượng do VKSND huyện Yên Mỹ yêu cầu khởi tố vì thấy có đủ dấu hiệu phạm tội bắt giữ người trái pháp luật

leftcenterrightdel
 Lấy lời khai đối tượng  (Ảnh Công an Hưng Yên)

Trước đó,  do thiếu nhân viên nữ phục vụ tại quán karaoke nên Nguyễn Văn Cường, SN 2000, ở thôn Mỹ Xá, xã Việt Cường, huyện Yên Mỹ là quản lý quán Karaoke Ruby thuộc thôn Mễ Thượng, xã Yên Phú, nhờ 9 đối tượng gồm Đào Công Giỏi, SN 2004; Nguyễn Văn Liên, SN 2003; Nguyễn Văn Thắng, SN 2001; Nguyễn Văn Hoằng, SN 1998; Phạm Văn Hùng, SN 1999; Nguyễn Văn Đài, SN 2004; Nguyễn Văn Hào, Nguyễn Quang Tuyến, Nguyễn Tiến Tài (đều SN 2000) (đều là bạn của Cường, cùng ở huyện Yên Mỹ) đi bắt nhân viên nữ ở quán Karaoke Anh Em (thôn Lực Điền, xã Minh Châu, huyện Yên Mỹ) về phục vụ cho quán của mình.

Sau khi đã bàn bạc, phân công nhiệm vụ, các đối tượng đến quán Karaoke Victoria (ở xã Yên Phú) nhờ chủ quán gọi 3 nhân viên nữ đến phục vụ. Khi biết anh Đào Mạnh Cường, SN 1989 (là nhân viên của quán Karaoke Anh Em) chở 3 nhân viên nữ đến khu vực cống chui đường 5B (thuộc thôn Mỹ Xá, xã Việt Cường, huyện Yên Mỹ), các đối tượng đã đón sẵn dùng gậy và tuýp sắt đánh anh Cường, bắt được 2 trong số 3 nhân viên nữ và chở đến nhà nghỉ Mạnh Cường ở thị trấn Văn Giang. Sau đó, sợ bị lộ nên các đối tượng đã đưa các nhân viên nữ di chuyển đến nhà nghỉ khác. Lợi dụng sơ hở, các nhân viên nữ đã chạy thoát.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Yên Mỹ đã nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ. Đến nay, đã ra quyết định khởi tố đối với 7 đối tượng gồm Cường, Thắng, Hoằng, Hùng, Hào, Tuyến, Tài; riêng các đối tượng còn lại Cơ quan điều tra giao cho gia đình và chính quyền địa phương giáo dục quản lý, do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự./.

Xuân Hưng