Đang chạy xe trên đường, chiếc điện thoại “khủng” với các tính năng tiện ích như pin lâu hết, loa to…mà chị Tú Anh mua với giá 600.000 ngàn đồng đã bất ngờ phát nổ làm chiếc quần bị xé toạc, một vùng đùi của chị bị Tú Anh cũng bị cháy sém.

 


Trao đổi với PV Dân trí, một chuyên gia trong ngành cho biết, nhiều thương hiệu vẫn chưa có sự đổi mới về pin bởi 2 vấn đề hạn chế: đầu tiên là pin dung lượng càng cao đòi hỏi cục pin sẽ phình to hơn, gây khó khăn trong thiết kế, tính thẩm mỹ của sản phẩm. Nhưng đó chỉ là một phần bề nổi, điều quan trọng nhất là yếu tố thứ 2: Pin càng lớn, nếu sự ra cháy nổ sẽ có sức công phá rất lớn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của người tiêu dùng, chưa kể bức xạ phóng điện từ… Do đó, các thương hiệu lớn đều phải đảm bảo an toàn cho người sử dụng trước khi tung sản phẩm ra thị trường.

Ông Mai Triều Nguyên, giám đốc hệ thống Mai Nguyên Luxury cho biết: “Thực tế, pin Trung Quốc tràn ngập thị trường, thậm chí người dùng có thể mua ở lề đường. Nó đánh đúng vào tâm lý người dùng với nguồn pin lớn nhưng giá cả lại rẻ, dễ mua ngay. Trong khi đó, để mua sản phẩm dùng tốt, ổn định và an toàn thì nguồn pin chính hãng giá cao hơn và cũng có thể khó tìm mua. Do đó, thực trạng này rất đáng báo động, người dùng cần chú ý không nên mua sắm mà gây nguy hiểm đến bản thân.”

Do đó, việc dẫn đến cháy nổ từ những thiết bị này là điều hoàn toàn có thể xảy ra trong ngày một ngày hai. Người dùng cần nắm rõ và nói không với các dòng sản phẩm này, tránh tiền mất tật mang.
 

Theo Dân trí

.