Cố tình khoe "của quý"

Thời gian gần đây, nhiều người dân ở TP Hà Tĩnh cho biết, trên một số trục đường trung tâm xuất hiện 1 đối tượng "biến thái" chạy xe máy tìm các cô gái đi trên đoạn đường vắng để cố tình khoe "của quý". Đối tượng này thường chạy xe song song, bám theo các cô gái trên một đoạn đường dài khiến nhiều người kinh hãi, ghê sợ.

Điển hình, vào tối hôm qua (11/4), chị V.H ở phường Nguyễn Du, có việc gấp phải đạp xe đi mua đồ cá nhân. Khi đạp xe qua tượng đài công viên Trần Phú, bỗng xuất hiện 1 đối tượng đi xe wawe anphal màu xanh nước biển, chạy cặp kè song song và cố tình khoe "của quý" cho chị V.H thấy.

leftcenterrightdel
 Đối tượng "biến thái" xuất hiện đêm qua ở TP Hà Tĩnh (Ảnh chị V.H ghi lại).

"Đối tượng đi xe wawe anphal màu xanh nước biển, mặc áo gió, quần cộc, mặt bịt khẩu trang cứ chạy kè kè bên cạnh tôi, rồi lôi "của quý" ra khoe, cố tình cho tôi thấy trên 1 đoạn đường dài. Chỉ đến khi tôi sợ hãi hét lên, đưa điện thoại ra ghi hình, đối tượng mới rồ ga vọt đi" - Chị V.H kể.

Chị V.H không phải người duy nhất bị kẻ "biến thái" bám theo đêm qua, mà chị N, bạn chị V.H cũng gặp cảnh tương tự ở đoạn vắng trên đường Lý Tự Trọng. Lúc đó chị N cũng đang đạp xe 1 mình, bất ngờ kẻ "biến thái" chạy xe từ phái sau lên, cố tình "khoe hàng" cho chị N thấy. 

Cảnh báo người dân

Khi sự việc được cảnh báo trên mạng xã hội facebook, nhiều người vào bình luận cho biết đã gặp phải trường hợp tương tự và đưa ra nhận định đối tượng "biến thái" này gần đây đã lợi dụng thời gian giãn cách xã hội, ít người đi lại trên đường, đã chạy xe máy tìm các cô gái đi đơn lẻ để "hành sự" nhằm thỏa mãn thú vui bệnh hoạn.

Một chuyên gia về tâm lý tội phạm cho biết, đối tượng "biến thái" này rất có thể bị lệch lạc về cảm thức tình dục, do nhiều nguyên nhân như không được giáo dục giới tình đầy đủ, thường xem phim khiêu dâm về các hành vi tình dục bệnh hoạn, hoặc gặp vấn đề về tâm sinh lý, bản thân từng gặp vấn đề về giới tính như bị xâm hại... nên đã không điều khiển được hành vi của mình, phải "hành sự" kiểu bệnh hoạn như trên để thỏa mãn.

"Đây là một dạng quấy rối tình dục, gây ra sự hoang mang trong dư luận và sự sợ hãi của người dân, nên cần phải được cơ quan chức năng truy tìm, phát hiện và xử lý nghiêm túc, đúng pháp luật để tránh làm trầm trọng tình trạng này, nhất là đối với chị em phụ nữ" - Vị chuyên gia này cho biết.

leftcenterrightdel
 Những đối tượng "biến thái" này thường lợi dụng đường vắng, người đi đơn lẻ để "hành sự".

Thời gian này, Hà Tĩnh và cả nước nói chung đang thực hiện giãn cách xã hội, ít người đi ra đường, nhất là vào đêm tối. Đây là thời điểm "vàng" để những đối tượng "biến thái" này hoạt động. Do đó cảnh báo người dân cần chú ý:

- Phụ nữ không nên đi ra ngoài đường một mình khi đêm tối.

- Khi ra ngoài đường vào buổi tối nên có người đồng hành.

- Không nên đi qua những đoạn đường vắng vẻ vào bất cứ thời gian nào

- Không nên ăn mặc hở hang để tránh tạo "điều kiện" cho kẻ xấu chú ý.

- Nếu phát hiện kẻ xấu tiến lại gần có ý định quấy rối, thì hãy nhanh chóng tìm đến chỗ đông người để phòng tránh.

- Nếu bị quấy rối thì hãy hô thật lớn để "cảnh cáo" đối tượng và gây sự chú ý cho xung quanh, đồng thời nhanh chóng đi đến chỗ đông người để tránh.

 

Mẫn Phong