leftcenterrightdel
 Hình ảnh một rừng thông bị đốn hạ trên địa bàn xã Mê Linh.

Cụ thể, trước đó qua báo cáo của hộ nhận khoán quản lý, bảo vệ rừng, cơ quan chức năng đã phát hiện tại khu vực lô 14 và lô 16 khoảnh 4, tiểu khu 264 (xã Mê Linh) có 143 cây thông 3 lá thuộc đối tượng rừng trồng từ năm 1997 đã bị lâm tặc cưa hạ.

Qua điều tra, Công an huyện Lâm Hà đã xác định các đối tượng tham gia vụ phá rừng gồm Trương Văn Thương (36 tuổi, trú thị trấn Nam Ban) và Nguyễn Văn Tiến (30 tuổi, trú xã Mê Linh). Hai đối tượng này đã thừa nhận hành vi cưa hạ rừng thông nhằm mục đích lấy đất sản xuất.

Liên quan đến trách nhiệm của cán bộ, Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày (kể từ ngày 20/7) đối với ông Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch UBND xã Mê Linh để làm rõ trách nhiệm của ông Hải trong công tác quản lý nhà nước với tư cách người đứng đầu địa phương.

Được biết qua xác minh sơ bộ, trên địa bàn xã Mê Linh đã xảy ra 3 vụ phá rừng và 1 vụ khai thác lâm sản trái phép tại các tiểu khu 263A, 264, với tổng diện tích rừng bị thiệt hại 2.955 m2 trên địa bàn xã Mê Linh trong thời gian gần đây.

Việt An