Cụ thể, thời gian gần đây trên địa bàn TP Sóc Trăng và các huyện lân cận, liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật điện thoại, túi xách của người đi đường.

Trước tình hình trên, Công an tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo xác lập chuyên án đấu tranh và đã triệt phá. Sau thời gian điều tra, Công an huyện Mỹ Xuyên đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Châu Phúc Thịnh (SN 2006) và Trần Lộc (SN 2005), đồng thời triệu tập Thạch Thanh Quý (SN 2008) để điều tra về hành vi “Cướp giật” và “Trộm cắp tài sản”.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng trong vụ án

Trước đó, vào ngày 11/10, tại đường Trần Hưng Đạo (thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên) Lộc điều khiển mô tô chở Thịnh áp sát giật túi xách của một phụ nữ bên trong có 1 điện thoại di và số tiền 1,6 triệu đồng. Thịnh dùng bình xịt hơi cay xịt vào người bị haị rồi tẩu thoát. Nhận được tin báo, Công an huyện Mỹ Xuyên tiến hành truy xét, bắt giữ Thịnh trong trường hợp khẩn cấp. Đến chiều 19/10, cơ quan Công an tiếp tục bắt giữ Lộc và triệu tập Quý để điều tra.

Theo điều tra, từ tháng 5/2022 đến nay, nhóm cướp nhí này đã liên tục thực hiện 14 vụ cướp giật, 3 vụ trộm cắp xe máy tại TP Sóc Trăng, huyện Mỹ Xuyên, huyện Châu Thành và một số địa phương lân cận.

 
PV