Chiều tối nay 29/11, thông tin từ Công an huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết: Đơn vị này đã ra Quyết định khởi tố 6 bị can về tội gây rối trật tự công cộng xảy ra trên địa bàn huyện gây hoang mang trong dư luận xã hội.

leftcenterrightdel
Khẩu súng bắn đạn cao su do đối tượng Vũ Văn Tú sử dụng 

Trước đó, vào khoảng 19h30’ ngày 5/10, tại số nhà 716B đường Điện Biên Phủ, thuộc tổ 9B, thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa xảy ra vụ việc đánh nhau, gây rối trật tự công cộng giữa một nhóm thanh niên lạ mặt với anh Nguyễn Văn Nam, SN 1989, tạm trú tại địa chỉ trên.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Sa Pa đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ nhanh chóng có mặt tại hiện trường, lập biên bản vụ việc và thu giữ, niêm phong 4 viên đạn bằng kim loại có đầu đạn bằng cao su chưa sử dụng và 3 vỏ đạn, đồng thời phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh xác minh, điều tra, truy bắt các đối tượng gây ra vụ việc.

 Đến ngày 6/10 cơ quan CSĐT Công an huyện Sa Pa đã thu giữ 1 khẩu súng ngắn bắn đạn cao su do 1 đối tượng giao nộp.

Quá trình điều tra, xác minh, Công an huyện Sa Pa đã làm rõ: Khoảng đầu tháng 9/2019 Nguyễn Thị Thu Hà, SN 1996, HKTT xã Tuy Lộc, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, tạm trú tại tổ 11B, thị trấn Sa Pa thuê anh Nguyễn Văn Nam đóng 10 bộ bàn ghế nhưng chưa thanh toán tiền.

leftcenterrightdel
Công an huyện Sa Pa xét hỏi đối tượng Vũ Văn Tú 

Chiều tối ngày 5/10, anh Nam đã đến gặp Hà để đòi tiền nhưng Hà vẫn chưa trả nên anh Nam đã cùng nhân viên chở số bàn ghế trên về nhà. Trong quá trình lấy lại số bàn ghế giữa Hà và Nam đã xảy ra xô xát, cãi vã. Sau đó Hà đã gọi điện cho bạn trai là Vũ Văn Tú, SN 1989, có HKTT tại huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng, tạm trú tại tổ 3B, thị trấn Sa Pa kể về sự việc và nhờ Tú giải quyết.

Ngay sau đó, Tú rủ thêm các đối tượng khác kéo đến nơi ở của Nguyễn Văn Nam chửi bới và dùng gạch, đá ném, thấy vậy Nam cùng 3 nhân viên đã cầm theo dao phát và các đoạn sắt ống định lao ra ngoài để đánh lại nhóm của Tú.

Cùng lúc này Tú đã lấy trong người một khẩu súng lên đạn để bắn cảnh cáo nhóm của Nam, nhưng do hộp tiếp đạn chưa lắp hết nên khi giơ súng bắn 4 viên đạn đã bị rơi, tiếp đó Tú đã chạy ra đường nạp lại đạn và chạy vào bắn lên trời một phát rồi giơ súng về phía nhóm của Nam bắn tiếp 2 phát nhưng không trúng ai, sau khi bắn Tú đã rời khỏi hiện trường.

leftcenterrightdel
6 đối tượng bị khởi tố trong vụ gây rối trật tự công cộng 

Lúc này các đối tượng Nguyễn Nhân dân, Tạ Văn Tú, Lê Thái Bình, Vũ Đăng Khánh tiếp tục dùng gạch, đá ném về phía nhóm của Nam, riêng Nguyễn Thị Thu Hà đã nhặt gạch ném và dùng lời nói thô tục để chửi bới sau đó cả nhóm rời khỏi hiện trường. Hậu quả khiến anh Nguyễn Văn Nam, Lê Thị Bình và Tẩn Ông Khé bị thương nhẹ, ngoài ra còn bị hư hỏng một số tài sản.

Sau khi có đủ căn cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sa Pa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố đối với 6 bị can gồm: Vũ Văn Tú, Nguyễn Nhân Dân, Vũ Đăng Khánh, Lê Thái Bình, Tạ Văn Tú, Nguyễn Thị Thu Hà,và ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với 2 bị can Vũ Văn Tú và Nguyễn Nhân Dân để điều tra về tội gây rối trật tự công cộng.

Hiện vụ án vẫn đang được xử lý theo quy định của pháp luật./.

Xuân Hưng