Ngày 17/2/2023, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP HCM vừa phối hợp với Công an TP Thủ Đức truy xét bắt thủ phạm vụ trộm cắp 47 lượng vàng xảy ra tại chung cư Lexingtan (phường An Phú, TP Thủ Đức).

leftcenterrightdel
 Người phụ nữ và tang vật.

Thông tin ban đầu, bà Châu (68 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) giao chìa khóa nhà chung cư Lexington số 65-67 Mai Chí Thọ (phường An Phú, TP Thủ Đức) cho nữ giúp việc.

Ngày 25/1/2023, bà Châu và gia đình về quê ở tỉnh Thừa Thiên Huế giao nhà lại cho giúp việc quản lý nhưng người này không quản lý bỏ về quê điện báo cho chị Châu biết rằng không lên làm giúp việc nữa.

Sáng ngày 3/2, chị Châu về lại TP Thủ Đức, phát hiện 47 lượng vàng cất trong tủ gỗ không có khóa bị mất nên trình báo Công an.

Công an TP Thủ Đức phối hợp với Phòng PC02 nhanh chóng điều tra, truy xét, mời làm việc với nữ giúp việc Nguyễn Thị Phân (51 tuổi, ngụ TX Tân Châu, tỉnh An Giang).

Trước các bằng chứng không thể chối cãi, bà Phân đã thừa nhận hành vi trộm cắp 47 lượng vàng nói trên. Công an thu hồi hơn 43 lượng vàng và hơn 51 triệu đồng.

“Người phụ nữ này khai nhận là do vay mượn tiền ở quê nên túng thiếu. Khi thấy chủ nhà để tài sản hớ hênh nên trộm để tiêu xài và trả nợ”, một cán bộ điều tra cho biết.

Hiện Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Đại Lánh