Người dùng bức xúc vì dung lượng 3G cứ tự bị "nuốt" mất
Cập nhật lúc 23:22, Thứ ba, 20/06/2017 (GMT+7)
Tình trạng nhà mạng tính tiền "láo" không còn xa lạ với người dùng di động Việt, và gần đây thì điều này tiếp tục khiến nhiều người phải "đau đầu" khi mất tiền oan liên tục. Báo Bảo vệ Pháp luật điện tử, Cơ quan của Viện kiểm sát nhân dân tối cao
Tình trạng nhà mạng tính tiền "láo" không còn xa lạ với người dùng di động Việt, và gần đây thì điều này tiếp tục khiến nhiều người phải "đau đầu" khi mất tiền oan liên tục.
Những chuyên gia về bảo mật và an ninh mạng đều khẳng định, người dùng Việt đang chịu thiệt rất nhiều. Thứ nhất là về quyền của người tiêu dùng, và thứ hai là sự "cậy quyền" của các nhà mạng.
Tại Việt Nam, hiện không có bất kì tổ chức, hiệp hội người tiêu dùng nào đủ mạnh để thực sự "bảo vệ người tiêu dùng". Điều này khiến chúng ta không còn dám đứng lên khởi kiện hay khiếu nại các nhà mạng vì cảm thấy như "trứng trọi đá".
Ông Võ Đỗ Thắng, Giám đốc Trung tâm đào tạo an ninh mạng Athena, khẳng định người dùng điện thoại VN hiện chỉ "nắm đằng lưỡi" nên lúc nào cũng chịu thiệt. Các nhà mạng thì luôn nằm trong vùng an toàn nên đã không biết bao nhiêu lần gian lận bằng cách dịch vụ giá trị gia tăng cắt cổ.
Theo TechZ / Nguoiduatin