leftcenterrightdel
 Đối tượng Hà Vỹ Toàn tại cơ quan công an.

Sau khi được lực lượng Công an vận động, giải thích rõ các quy định của pháp luật khoan hồng đối với người phạm tội chủ động ra đầu thú, ăn năn hối lỗi, ngày 7/3, đối tượng Hà Vỹ Toàn (33 tuổi, ngụ Quận 5) đã đến Cơ quan CSĐT - Công an Quận 8 đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo đó, nghi phạm Hà Vỹ Toàn đã cùng đồng bọn là Trương Minh Thiện (34 tuổi, ngụ Quận 8) và Trương Vĩnh Xương (34 tuổi, ngụ Quận 5) thực hiện hành vi cướp tài sản ở Phòng giao dịch Phú Lợi - Ngân hàng Sacombank trên đường Phạm Thế Hiển (Quận 8) vào chiều ngày 3/3.

Cả ba này bị điều tra về hành vi cướp tài sản, trong đó Thiện bị xác định vai trò cầm đầu. Khẩu súng sử dụng khi gây án là loại bắn đạn bi nhựa.

Kết quả điều tra ban đầu, các đối tượng cho biết là bạn bè của nhau. Do cần tiền tiêu xài nên Thiện đã rủ Toàn và Trương Vĩnh Xương đi cướp ngân hàng. Để chuẩn bị thực hiện hành vi, cả 3 chuẩn bị một khẩu súng ngắn bằng nhựa màu đen và đi xe máy đến phòng giao dịch Ngân hàng Sacombank trên địa bàn Quận 8.

Đến nơi, Thiện đỗ xe ở bên ngoài để Trương Vĩnh Xương trông giữ rồi cùng Toàn đi vào bên trong phòng giao dịch.

Khoảng 1 phút sau, Thiện rút súng nhựa chĩa về hướng bảo vệ và nhân viên ngân hàng để uy hiếp rồi để Toàn đi xung quanh phòng giao dịch lấy tiền. Tuy nhiên, do không lấy được tiền và sợ bị bắt nên cả hai đã bỏ chạy ra ngoài rồi lên xe máy tẩu thoát.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo Công an Quận 8 phối hợp các Cục Nghiệp vụ - Bộ Công an, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố và các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, truy bắt đối tượng gây án.

Qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đến 2h ngày 4/3, Công an đã bắt giữ được Trương Minh Thiện và Trương Vĩnh Xương, đồng thời vận động đối tượng Hà Vỹ Toàn ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Việt An