Liên quan đến khiếu nại của ông Nguyễn Gia Cư (khu dân cư Bình Hưng, Bình Chánh, TP.HCM) về chiếc máy quay phim Sony “càng sửa càng hỏng”, sau khi có sự can thiệp của Báo Người Tiêu Dùng (NTD), Công ty Sony Electronics Việt Nam (Sony) đã sửa chữa và thay mới linh kiện miễn phí cho khách hàng.

 

 

Ngày 3/4/2015, ông Nguyễn Gia Cư đưa chiếc máy quay phim Sony, model DCR-SX40E/RCE 35, đến Trung tâm bảo hành ủy quyền (TTBHUQ) của Sony tại số 151 Đinh Tiên Hoàng, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM để kiểm tra chức năng máy. Sau 2 ngày kiểm tra, TTBH thông báo máy bị hỏng cáp màn hình, ông Cư đồng ý thay mới cáp màn hình với mức phí là 490.600 đồng.

 

Tuy nhiên, sau thời gian lưu giữ máy tại TTBHUQ Sony để thay cáp màn hình, ông Cư phát hiện máy lại bị hư hỏng nặng hơn: Máy khởi động rất chậm, biểu tượng E61 báo máy hư nhấp nháy liên tục trên màn hình LCD, máy không quay không chụp được hình... Lần này, sau 3 ngày kiểm tra TTBHUQ Sony cho biết máy quay của ông bị hư ống kính và chi phí thay mới là 1.450.000 đồng.

 

Cho rằng chính TTBHUQ của Sony đã làm hỏng ống kính của máy, ông Cư đề nghị Sony phải sửa chữa miễn phí nhưng bị Sony từ chối.

 

Sau khi tiếp nhận hồ sơ khiếu nại của ông Nguyễn Gia Cư, Báo NTD đã chuyển thông tin và đề nghị Sony giải quyết khiếu nại cho ông Cư, nhằm đảm bảo quyền lợi của NTD. Ngày 22/4, đơn vị này thông báo sẽ sửa chữa, thay mới ống kính miễn phí cho khách hàng.

 

Bà Huỳnh Thị Kim Liên, Trung tâm thông tin khách hàng (Sony) cho biết: “Sự việc này là do sơ suất của TTBHUQ 151 Đinh Tiên Hoàng, Q.1. Khi nhận máy DCR-SX40E/R từ khách hàng Nguyễn Gia Cư, nhân viên tiếp nhận đã không kiểm tra kỹ và không phát hiện vết nứt ở ống kính do lỗi va đập khi sử dụng, đến khi chuyển máy vào bên trong bộ phận kỹ thuật mới phát hiện ống kính bị nứt và từ chối bảo hành. Sony Electronics Việt Nam đã làm việc và yêu cầu TTBHUQ chịu trách nhiệm bằng cách thay ống kính mới miễn phí cho khách hàng. Thời gian sửa chữa kéo dài khoảng 1 tháng là do linh kiện này (ống kính) không có sẵn ở Việt Nam, do đó chúng tôi phải đặt hàng từ nước ngoài”.

 

Sau hơn một tháng chờ đợi và nhiều lần liên lạc với TTBHUQ, đến ngày 27/5 ông Cư mới nhận lại chiếc máy quay phim của mình. “Nhờ sự can thiệp của Báo NTD, Sony vừa giao máy cho tôi, máy đã hoạt động bình thường. Cảm ơn Báo NTD đã đồng hành và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho tôi. Mong quý báo luôn luôn là người bạn tin cậy của NTD Việt Nam”, ông Nguyễn Gia Cư vui mừng chia sẻ.

 

Sony lấy lý do “Do sơ suất của nhân viên tại TTBHUQ” để giải thích cho việc từ chối bảo hành sản phẩm lỗi là không thỏa đáng vì chế độ bảo hành và chăm sóc khách hàng là chính sách của doanh nghiệp.

 

Nếu ông Nguyễn Gia Cư không am hiểu Luật bảo vệ quyền lợi NTD, không đấu tranh và nhờ báo chí vào cuộc, liệu rằng Sony Electronics Việt Nam có giải quyết quyền lợi cho NTD?

 

Theo Người tiêu dùng

.