Anh Trần Xuân Hoàng, ngụ tại xóm 3, thôn Tài Lương, xã Hoài Thanh Tây, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định gọi điện đến đường dây nóng Báo BR-VT chia sẻ câu chuyện cảnh giác về chiêu trò của một công ty bán hàng trực tuyến qua kênh truyền hình.

 


Nhận hàng xong, mở ra xem, anh Hoàng mới té ngửa vì sản phẩm không phải Samsung Note 5 mà chỉ là một chiếc Iphone Trung Quốc. Đưa sản phẩm ra cửa hàng điện thoại hỏi, anh được chủ cửa hàng cho biết chiếc điện thoại này chỉ có giá 1,2 triệu đồng. Lúc bấy giờ vợ chồng anh Hoàng mới biết mình đã bị lừa. Anh Hoàng gọi đến số điện thoại: 0839515006 (ghi trên phiếu giao hàng và hộp đựng sản phẩm), thì người trực tổng đài hứa sẽ nối máy cho gặp cô Thu. Nhưng, chờ hoài không thấy, anh Hoàng cúp máy, sau đó gọi lại nhiều lần cũng không gặp được cô Thu. Anh trình bày sự việc với nhân viên tổng đài, người này đổ lỗi là do anh Hoàng nghe nhầm, nhân viên tư vấn công ty đã nói rõ điện thoại này là “hàng cạnh tranh Iphone” chứ không phải Samsung Galaxy thật. Tuy nhiên, nhân viên tổng đài vẫn hứa sẽ nhắn cô Thu gọi lại cho anh để giải quyết vụ việc. Thế nhưng, hai ngày trôi qua vẫn không thấy người nào gọi lại. Anh Hoàng còn cho biết, trên phiếu giao hàng không ghi tên Công ty Phượng Hoàng mà là Công ty TNHH MT Lam Thiên VN, còn trên giấy chuyển hàng qua bưu điện thì lại ghi là Công ty TNHH Mây Mây; tên nhân viên bán hàng cũng ghi bằng mã số chứ không ghi tên thật.

“Giờ thì tôi biết chắc chắn mình đã bị lừa. Tôi chỉ muốn nhờ báo chí thông tin việc này cho nhiều người biết để tránh phải chịu cảnh “ngậm bồ hòn” như tôi” - anh Hoàng nói.

Bà Đỗ Thị Ngọc, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh BR-VT cho biết: Thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) tỉnh BR-VT đã nhận được một số đơn của NTD khiếu nại về những trường hợp tương tự như anh Trần Xuân Hoàng. Có trường hợp Hội đã làm việc với công ty bán hàng, tiến hành các thủ tục giúp NTD khiếu nại, cuối cùng công ty đã chấp nhận thu lại sản phẩm và hoàn trả tiền cho NTD. Trường hợp anh Đặng Xuân Hoàng, có thể liên hệ với Hội Bảo vệ NTD tỉnh Bình Định để được hướng dẫn và hỗ trợ về mặt thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, bảo vệ quyền lợi của mình.
 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.