Chiếc Honda Future 125FI mới có tiếng kêu lạ ở côn bị tố dính lỗi ngay từ lúc bán và sửa mãi chưa hết trục trặc.


Đến khi đi được đến 1.200km, khách hàng này thấy hiện tượng trên không hề thuyên giảm mà có chiều hướng tăng lên. Do đó, đến ngày 3/3/2014, anh Vũ lần thứ 2 mang xe qua để phản ánh.

Lần này, anh Vũ Văn Hưng chính thức xác nhận có tiếng động phát ra từ côn xe mà lỗi không phải do chạy rô đa. Để xử lý tiếng kêu này, kỹ thuật viên của đại lý này đã tiến hành tháo phần nồi thay toàn bộ côn mới, căn chỉnh xích cam, thay côn. Thế nhưng sau khi thay xong xe vẫn tiếp tục có tiếng kêu và xuất hiện thêm hiện tượng chết máy mỗi khi dừng xe.

Tới lúc này, đại diện HEAD đề nghị anh Vũ để lại xe 2 ngày để kiểm tra tháo rã toàn bộ động cơ xe. Tuy nhiên, anh Vũ không đồng ý vì không có phương tiện đi lại (đại diện HEAD không có phương án cho khách hàng mượn xe để sử dụng trong quá trình sửa chữa) và lo ngại việc rã máy (bổ máy) sẽ khiến chất lượng xe đi xuống (dễ hỏng vặt - độc giả).

Do xe tiếp tục có âm thanh lạ và hay chết máy, anh Vũ đã liên hệ trực tiếp với đường dây nóng của Honda Việt Nam nhưng đại diện HVN khẳng định họ hoàn toàn ủng hộ cách làm của HEAD và đề nghị anh Vũ mang xe tới đó để rã máy kiểm tra.

Có hay không chuyện biết xe lỗi vẫn bán?

Không chỉ mệt mỏi vì hiện tượng lạ của xe, anh Vũ còn tỏ ra rất bức xúc và có cảm giác như bị lừa, “khi mới mua xe, kỹ thuật viên ở HEAD tư vấn tôi rằng đó không phải là lỗi, là do xe tôi mới nên đi tầm 1.200km sẽ hết và đến giờ không hết rồi họ lại đổ lỗi do tôi đi xe nên mới phát sinh lỗi mặc dù tôi đã phản ánh ngay lúc mua. Tôi có cảm giác mình bị lừa.”

Theo chân độc giả tới làm việc tại HEAD Kường Ngân, kỹ thuật viên trưởng Vũ Văn Hưng đã phủ nhận các phản ánh của anh Vũ và cho rằng khi giao xe, chiếc xe hoàn toàn bình thường.

Tuy nhiên, anh này cũng có thái độ né tránh không muốn đề cập lại việc đó và có đôi chút bất nhất trong thông tin đưa ra. Lúc thì anh Hưng thừa nhận xe có tiếng kêu ngay từ khi đi được 200km và tỏ ra ngạc nhiên vì thông tin đó không được chính anh ghi vào sổ bảo hành, lúc thì anh này lại một mực cho rằng xe đi 1.200 km mới có tiếng kêu lạ một cách rõ ràng và điều đó đã được ghi trong sổ bảo hành.

Liên quan tới hướng xử lý lỗi trên xe, anh Hưng khẳng định chỉ có cách rã máy để kiểm tra vì việc thay côn mới loại trừ được một phần nguyên nhân dẫn tới hiện tượng nay.

Tuy nhiên, khi được hỏi về việc liệu tháo máy xong xe có hết lỗi, anh Hưng cho rằng phải rã máy rồi mới biết được và nếu rã máy xong, phát hiện ra điểm nào lỗi thì sẽ thay thế sửa chữa và bảo hành cho phụ tùng đó.

Không thỏa mãn trước cách xử lý của kĩ thuật viên trưởng HEAD Kường Ngân, anh Đào Vũ yêu cầu Honda Việt Nam phải xử lý âm thanh lạ trên xe anh mà không được rã máy hoặc thay toàn bộ cụm động cơ.

Honda Việt Nam không thể đổi xe

Để làm rõ vụ việc, chúng tôi đã gửi công văn tới đại diện Honda Việt Nam. Trong thư trả lời, HVN cho biết đã gửi thư đến khách hàng Đào Vũ và khẳng định không thể đáp ứng được yêu cầu đổi xe hoặc đổi động cơ mà khách hàng đưa ra.

HVN cũng xác nhận thông tin ngày 03/03/2014 HEAD Kường Ngân 2# đã kiểm tra xe của khách hàng và cửa hàng đã xác nhận có tiếng kêu bất thường khi tăng ga. Tuy nhiên, HEAD chưa thể tìm ra nguyên nhân do khách hàng từ chối tháo kiểm tra tiếp các chi tiết khác của động cơ.

HVN cho biết thêm, đã gửi công văn thuyết phục khách hàng hợp tác với HEAD Kường Ngân 2 # trong việc tháo kiểm tra các chi tiết động cơ nhằm xác định nguyên nhân của tiếng kếu bất thường trước khi đưa ra biện pháp sửa chữa thay thế và tái khẳng định về chính sách bảo hành là công ty HVN cam kết sẽ sửa chữa miễn phí các khuyết tật của vật liệu hoặc/do sản xuất thông qua HEAD.

Liên quan tới những câu hỏi về phản ánh của khách hàng lúc mới mua xe cũng như việc xe Honda hiện nay có khá nhiều sự cố, Honda Việt Nam không bình luận gì và cũng không đưa ra cam kết sẽ thay hay đổi động cơ nếu việc rã máy không xử lý dứt điểm được lỗi xe.

Trước cách xử lý của Honda Việt Nam, độc giả Đào Vũ cho biết không đồng ý và sẽ xem xét tiến hành các bước tiếp theo để theo đuổi vụ việc này.
 

Theo VTC News

 

.