Trước đó, khoảng 22h50’ ngày 28/11, trực ban hình sự Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hòa Thành (Tây Ninh) nhận được tin báo của người dân về vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại quán cà phê Cát, thuộc ấp Trường Lưu, xã Trường Đông, thị xã Hòa Thành. Sau khi gây án, đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. Do chưa bắt được thủ phạm nên gây tâm lý bất an cho người dân nơi đây.

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hòa Thành đã tập trung lực lượng đến ngay địa điểm trên để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và truy tìm thủ phạm theo dấu vết nóng. Qua công tác khám nghiệm và xác minh nhân thân nạn nhân. Nữ  ạn nhân tên T.T.K.T (SN 1985, ngụ ấp Trường Lưu, xã Trường Đông). Nạn nhân bị thủ phạm dùng dao nhọn đâm tử vong. 

Khi đó, tung tích về phạm nhân vẫn là một “ẩn số” đối với lực lượng phá án. Bởi lẽ, công tác điều tra, phá án vào ban đêm khó khăn nhiều hơn. Do trời tối, người dân xung quanh, cũng như các nhân chứng khó nhận dạng được đối tượng. Mặt khác, nạn nhân là nữ có nhiều mối quan hệ xã hội, nên các trinh sát phải sàng lọc hàng loạt đối tượng để tìm đối tượng nghi vấn về thời gian, bất minh về tâm lý trước, trong và sau khi gây án.

Nhận định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khác của Công an tỉnh và Công an thị xã Hòa Thành xác lập chuyên án đấu tranh. Khi đó các điều tra viên và trinh sát dày kinh nghiệm phá trọng án dựng lên nhiều mối quan hệ của nạn nhân và đưa ra các giả thuyết điều tra dựa trên các tài liệu, chứng cứ ban đầu thu thập được, trong đó đặc biệt chú ý đến giả thuyết giết người do mâu thuẫn tình ái.

Từ nhận định trên, lực lượng phá án phát hiện đối tượng nghi vấn tên Lâm Văn Phi Hổ. Đối tượng từng có tình cảm yêu đương với nạn nhân. Tuy nhiên, tung tích về đối tượng vẫn chưa được xác định. Đối tượng cũng không trở về nhà mình ở huyện Tân Châu.

Trong quá trình truy bắt Hổ, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh tiếp tục nhận định, có thể đối tượng đã bỏ trốn sang Campuchia. Do vậy, CBCS vừa vận động, thuyết phục gia đình Hổ sớm đưa đối tượng ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật; vừa phối hợp với lực lượng chức năng nước bạn Campuchia và Đồn Biên phòng Tân Hà (Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh) tổ chức truy tìm Hổ ở khu vực vùng biên. 

Sau 12 giờ tích cực truy lùng, lực lượng phá án Công an tỉnh Tây Ninh xác định, Hổ đã vượt biên qua Campuchia và đang lẩn trốn ở khu vực chợ Mê Mốt (huyện Mê Mốt). Ngay sau đó, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh, Công an nhiều đơn vị, địa phương, Đồn Biên phòng Tân Hà và Chi Cảnh sát huyện Mê Mốt (Campuchia) vây bắt Hổ. Đến 12h ngày 29/11, lực lượng chức năng hai nước mới khống chế, bắt giữ được Hổ cùng 2 điện thoại di động. Thoạt đầu, đối tượng ráo hoảnh nói mình tên gọi khác mà không phải là Hổ. Bằng các lập luận sắc bén của trinh sát về hình ảnh đối tượng, phương tiện gây án, dấu vết để lại hiện trường…thì Hổ mới cúi đầu nhận tội.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Lâm Văn Phi Hổ.

Tại cơ quan Công an, Hổ thừa nhận: Đối tượng và nạn nhân từng sống chung với nhau như vợ chồng. Thời gian gần đây, Hổ quan sát thấy chị T. được người đàn ông khác quan tâm nên giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã to tiếng. Vào tối 28/11, Hổ và chị T. tiếp tục cự cãi. Do ghen tuông mù quáng, Hổ đã dùng con dao để sẵn ở quầy pha chế của quán đâm nhiều nhát vào người chị T. khiến nạn nhân tử vong. Ngay trong đêm, đối tượng vượt biên, lẩn trốn ở Campuchia. 

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hổ về tội "Giết người".

Thiên Bình