Sáng 16/11, một lãnh đạo VKSND huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, trên địa bàn xã Yang Mao (huyện Krông Bông) vừa xảy ra vụ cây rừng ngã đè trúng 3 người tử vong.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ việc. 

Ngay sau khi nhận được tin báo VKSND huyện huyện Krông Bông đã cử Kiểm sát viên xuống hiện trường phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra xác minh làm rõ vụ việc.

Thông tin ban đầu cho biết, sáng 14/11, khoảng 10 người dân ở thôn Ea Bar (xã Cư Pui, huyện Krông Bông) vào rừng ở xã Yang Mao để tìm lan rừng và hái nấm. Đến trưa 15/11, do ảnh hưởng của bão, trời mưa to, nhóm người dân trên tìm đến trú dưới gốc cây thì bất ngờ bị cây ngã đè trúng.

Vụ việc đã khiến 3 người dân bị tử vong gồm: ông G.S.C. (SN 1977), V.T.M. (SN 1994) và M.T.M. (SN 2004, cùng trú tại thôn Ea Bar, xã Cư Pui, huyện Krông Bông) tử vong. Ngoài ra, vụ việc còn làm một người khác bị thương. Được biết, những người gặp nạn là người thân trong gia đình.

Ngay sau đó, những người thoát nạn đã chạy về báo người thân và chính quyền địa phương để vào ứng cứu.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng và người dân đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường xảy ra vụ ngã cây. 

Ông Ma Seo Nhà, Trưởng thôn Ea Bar (xã Cư Pui) cho hay, vị trí xảy ra vụ việc do Công ty Công ty Lâm nghiệp Krông Bông quản lý. Do thời tiết mưa lớn kéo dài nên đường đi lại rất khó khăn. Từ điểm tập kết xe máy, đến khu vực xảy ra vụ việc phải đi bộ đường rừng hơn 3 tiếng.

Hiện gia đình cùng với người dân đã đưa được thi thể ba người tử vong về thôn để chuẩn bị thủ tục mai táng. Đồng thời, những người bị thương được đưa đi chữa trị vết thương./.

Nguyễn Chính