Trưa 20/8, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) đã thông tin về việc một công dân tử vong trong tư thế treo cổ tại công viên hồ Thành Công ngày 18/8, dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Theo đó, ngày 18/8, người dân phát hiện 1 người đàn ông chết trong tư thế treo cổ trên cây xà cừ tại công viên hồ Thành Công (quận Ba Đình).

leftcenterrightdel
Nạn nhân được phát hiện trong tư thế treo cổ trên cây xà cừ.
Nhận tin báo, Công an quận Ba Đình đã tiến hành đưa thi thể xuống, phối hợp với Công an TP Hà Nội thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Ngày 19/8, Sở Y tế Hà Nội thông báo kết quả xét nghiệm người đàn ông tử vong nêu trên dương tính với COVID-19.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, nạn nhân là T.V.H (SN 1982, trú tại 45, ngách 58, ngõ 126 Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa). Từ ngày 16/8, anh H đi khỏi nhà và gia đình không rõ đi đâu.

Công an quận Ba Đình đã trích xuất camera khu vực công viên hồ Thành Công và khu vực xung quanh, không phát hiện có người tiếp xúc gần với anh H.

Hiện, quận Đống Đa đang truy vết tìm các yếu tố dịch tễ, đồng thời, Công an TP Hà Nội đang điều tra làm rõ vụ việc.

UBND quận Ba Đình cho biết, cán bộ, chiến sĩ Công an quận Ba Đình đã thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo hộ phòng, chống dịch khi thực hiện nghiệp vụ vào ngày 18/8.

Được biết, đã có 8 cán bộ chiến sĩ Đội Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Ba Đình phải cách ly y tế do có tiếp xúc gần với nạn nhân trong quá trình làm nhiệm vụ.

N.Minh