Theo nguồn tin, nơi bị đánh là bên trong Trường THCS Nguyễn Văn Tố, quận 10, là phòng bảo vệ chứ không phải trụ sở Công an phường.
“Hôm qua, chúng tôi đã mời làm việc với người bảo vệ dân phố này. Công an đang làm việc để có cơ sở xử lý với người bảo vệ dân phố. Tùy theo tính chất mức độ mà có thể xử lý về hành vi "hành hạ người khác hay cố ý gây thương tích"… và có các bước tố tụng tiếp theo" nguồn tin cho hay. Tuy nhiên, danh tính người bảo vệ dân phố chưa được tiết lộ.
leftcenterrightdel
Bảo vệ dân phố "tung cước" với thiếu niên. (Ảnh cắt clip) 
Nguồn tin cũng cho biết sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng, Ban Giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm.
 
Hai thiếu niên bị đánh trong đoạn clip xuất hiện chiều nay là N.P.H.T và T.A (cùng 14 tuổi). Hai thiếu niên này là học sinh đã bị đuổi học tại một trường THCS trên địa bàn. Nguyên nhân được cho là đêm 31/3, hai thiếu niên leo rào vào trường Nguyễn Văn Tố (phường 14, quận 10) và nghi đã lấy trộm đồ.
 
Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một thanh niên mặc trang phục của bảo vệ dân phố liên tục đấm đá nhiều lần vào hai thiếu niên đang ngồi trên ghế.
 
Tại một căn phòng, một người nhìn lên màn hình rồi “truy vấn” hai thiếu niên: “Có mày không?”. Mặc dù chưa nghe câu trả lời, thanh niên mặc đồ bảo vệ dân phố này liền đạp vào mặt thiếu niên ngồi phía trước. Sau đó liên tục chửi bới rồi đấm đá vào mắt, đầu hai thiếu niên khiến cả hai mếu máo, ôm mặt xin tha.
 
Vụ việc được phát tán trên mạng xã hội khiến dư luận “dậy sóng”, bức xúc trước hành động thô bạo, có tính chất côn đồ của thanh niên trong clip./.
 
 
Nguyễn Lánh