leftcenterrightdel
 Quảng cáo của trung tâm anh ngữ Apax Leaders (ảnh internet)

Thông tin cho biết, hệ thống Apax Leaders có 41 cơ sở tại TP HCM nhưng đến nay chỉ còn một địa điểm đang hoạt động, các cơ sở khác đã đóng cửa.

Phụ huynh đóng tiền cho con học tại hệ thống này bức xúc và đòi lại học phí tuy nhiên trung tâm nhiều lần lẩn tránh và không hoàn tiền cho người dân. 

Trước Tết Nguyên đán, Apax Leaders báo cáo có 25 cơ sở giải thể, 14 cơ sở khác sẽ chuyển địa điểm. Nhưng đến nay, Sở GD&ĐT TP HCM vẫn chưa nhận được hồ sơ của đơn vị này về việc chuyển địa điểm hoặc giải thể các cơ sở.

Sở GD&ĐT TP HCM cho rằng, nếu Apax Leaders có dấu hiệu lừa đảo, tổ chức dạy và học không đúng quy định, Sở sẽ chuyển cho cơ quan chức năng xử lý. Về phía Sở GD&ĐT TP HCM sẽ có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của người học. Nếu Apax Leaders giải thể, trung tâm phải hoàn phí cho người học.

Tuy nhiên, các vấn đề khác liên quan thỏa thuận học phí giữa trung tâm với người học là quan hệ dân sự, không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GD&ĐT TP HCM.

Liên quan đến vụ việc này, vào chiều ngày 26/2, ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy), Chủ tịch Tập đoàn Egroup cũng là chủ hệ thống Anh ngữ Apax Leaders, đã có buổi đối thoại trực tuyến với phụ huynh nhưng không đạt được nhiều thỏa thuận. Tại buổi đối thoại, ông Thủy khẳng định Apax Leaders sẽ quay lại sớm nhất có thể và giải quyết các vấn đề học tập cho trẻ.

Trước đó, một nhóm phụ huynh có con theo học tại các trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại TP HCM đã gửi đơn kêu cứu đến nhiều nơi vì trung tâm đóng cửa nhưng không hoàn học phí đúng như cam kết, đồng thời cắt liên lạc với phụ huynh.

Tình trạng này diễn ra tại nhiều hệ thống của trung tâm Anh ngữ Apax Leaders trên cả nước. Vụ việc kéo dài từ cuối năm 2022 đến nay nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Việt An