Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ ngày 25 đến 26/10/2019, Nhân được phân công làm nhiệm vụ trực vào các ca từ 4h đến 6h. Sau khi xuống ca, Nhân mang súng MP5 lên phòng nghỉ tập thể.

Lúc này, anh Lý Hùng (cũng là chiến sĩ nghĩa vụ) sang phòng Nhân. Thấy anh Hùng mang giày vào phòng, Nhân hỏi: “Sao mầy mang giày vào phòng tao?". Hùng trả lời cố ý thách thức: “Thích mang đó rồi sao”. Nghe vậy, Nhân tức giận chĩa súng về phía Hùng và bóp cò, đạn bay vào đùi trái xuyên qua đùi phải của Hùng, gây thương tích 34%.

leftcenterrightdel
Bị cáo Nhân trước tòa. 

Tại tòa, bị cáo Nhân nói do thiếu ngủ, sức khỏe không đảm bảo nên khi nghe bị hại nói vậy đã tức giận, không kiềm chế được hành vi. Bị cáo không có ý định gây thương tích cho bị hại. Chỉ do một lúc thiếu kiềm chế đã để xảy ra vụ việc, cả hai người cùng là chiến sĩ nghĩa vụ, chơi rất thân với nhau. 

Phía bị hại cũng cho biết cả hai không có mâu thuẫn gì. Bị hại thừa nhận mình đã nói chuyện thiếu tế nhị dẫn đến ảnh hưởng tâm lý của bị cáo. Bị hại mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nhân 4 năm tù về tội "giết người và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng". Đồng thời, tòa công nhận thỏa thuận bị cáo bồi thường cho bị hại hơn 170 triệu đồng. 

Liên quan vụ việc, Trung tá Trương Văn Bé Tư (trực chỉ huy tổ bảo vệ mục tiêu UBND tỉnh) đã bị xử lý kỷ luật do sai phạm trong việc quản lý cán bộ./. 

Tuấn Anh