Khoảng 15h ngày 11/11, vụ hỏa hoạn xảy ra tại Công ty CP Du lịch Thương mại và Đầu tư, có trụ sở tại ngõ 15 Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt. Đám cháy bắt đầu tại kho xưởng phía cuối dãy để hàng hóa và nhanh chóng bùng phát thành ngọn lửa lớn. Khói và cột lửa cao bốc hàng chục mét và gần như bao trùm toàn bộ kho hàng rộng hàng nghìn m2. Trong "biển lửa", nhiều tiếng nổ nhỏ phát ra, sau đó các dãy mái nhà xưởng khu thép, mái tôn sụp đổ.

leftcenterrightdel
Đám cháy bùng phát dữ dội lan sang các kho hàng liền kề (Ảnh:NM) 
Ngay khi phát hiện đám cháy, một số người đã hô hoán những người đang làm bên trong kho hàng tháo chạy ra ngoài. Nhiều công nhân đã được huy động và chuyển được một ít hàng hóa vật dụng đã kịp thời được chuyển ra. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều hàng hóa bên trong kho nhưng do nhà xưởng chứa nhiều vật liệu dễ cháy, đám cháy bùng phát mạnh và nhanh chóng lan trên diện rộng nên người dân đành bất lực.
leftcenterrightdel
Lực lượng PCCC triển khai các biện pháp chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (Ảnh: N.M) 
Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, Công an quận Hoàng Mai đã nhanh chóng có mặt dập lửa, chữa cháy. Trước địa hình phức tạp của khu vực cháy, lực lượng chữa cháy đã xin chi viện của Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, Công an huyện Thanh Trì, Đội khu vực 3 và khu vực 4 thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nan cứu hộ, CATP. Hà Nội. Đồng thời, xe chữa cháy của Bộ Tư lệnh Thủ đô và trường Đại học PCCC cũng được huy động phối hợp.
leftcenterrightdel
Trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, hơn 500m2 nhà xưởng bị thiêu rụi và sụp đổ (Ảnh: NM)
Đến thời điểm 17h, có khoảng 12 xe cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường làm nhiệm vụ. Lực lượng PCCC đã cố gắng khống chế ngọn lửa và cơ bản khoanh vùng được đám cháy. 

Theo quan sát tại hiện trường, khu nhà xưởng hầu hết làm bằng khu sắt lợp mái tôn, diện tích bị ngọn lửa thiêu rụi khoảng trên 500 m2. Được biết, tại đây có khoảng 6 cơ sở thuê làm nơi chứa hàng hóa. 

Hiện, chưa có thông tin thiệt hại về người và về tài sản do vụ hỏa hoạn gây ra.

H.Nguyên