Ngày 2/9, VKSND huyện Ba Vì, TP Hà Nội đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Văn Hai (SN 1978), trú tại xã Tiên Phong, huyện Ba Vì về tội “Chống người thi hành công vụ” theo Điều 330 BLHS năm 2015.

leftcenterrightdel
 Bị can Lê Văn Hai. (Ảnh: CAHN).

Theo tài liệu điều tra, trong 1 đám cưới ở thôn Đông Phong, xã Tiên Phong, Lê Văn Hai đã đến bàn của anh H. (SN 2002), trú cùng thôn để chúc rượu nhưng người này từ chối.

Cho rằng anh H. không tôn trọng mình, giữa 2 bên lời qua tiếng lại rồi bất ngờ Hai vào trong khu bếp của đám cưới, cầm 2 thanh xiên thịt làm bằng kim loại có đầu nhọn tiến về chỗ anh H.

Thấy vậy, anh H. sợ hãi nên bỏ chạy về hướng nhà văn hóa thôn Đông Phong, còn Hai tiếp tục cầm hung khí truy đuổi.

Người dân sợ xảy ra án mạng nên đã gọi điện cho Công an xã Tiên Phong đến giải quyết. Nhận được tin báo lực lượng Công an đã có mặt kịp thời, trên đường tổ công tác phát hiện Hai cầm theo 2 xiên sắt dài khoảng 80cm đi theo hướng ngược chiều.

Xác định đối tượng trước đó có sử dụng rượu, không kiểm soát được hành vi nên tổ công tác Công an xã Tiên Phong đã giải thích, vận động Hai bỏ 1 dao nhọn và 2 xiên sắt xuống.

Tuy nhiên, Hai tỏ thái độ chống đối, không chấp hành hiệu lệnh của tổ công tác và chạy vào một nhà dân gần đó, lấy gạch ném về phía các chiến sĩ Công an làm nhiệm vụ, dùng xiên sắt đâm 1 cán bộ Công an bị thương phải đi cấp cứu rồi bỏ chạy.

Đến sáng 29/8, Hai quay lại nơi ở, khóa trái cửa và cố thủ trong nhà. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Ba Vì đã kiên trì thuyết phục, động viên để Hai ra trình diện, chấp hành lệnh bắt giữ để hưởng khoan hồng của pháp luật.

Hiện, vụ việc tiếp tục điều tra, làm rõ.

H.P