Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa điều tra làm rõ, bắt giữ nhóm đối tượng chuyên đột nhập vào nghĩa trang để trộm cắp hơn 50 bình ắc quy tại các ngôi mộ.

leftcenterrightdel
 Lực lượng Công an dẫn giải các đối tượng đến hiện trường. 

Các đối tượng bị bắt nói trên gồm: Y Tha Mlô (22 tuổi), Y Thâng Mlô (21 tuổi, cùng trú tại phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột) và Y Thoan Niê (chưa rõ lai lịch).

Ngoài ra, cơ quan Công an còn bắt giữ Lương Văn Nhượng (32 tuổi, trú tại phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột), làm nghề thu mua phế liệu để điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có...

Trước đó, vào những ngày cuối tháng 5/2024, Công an TP Buôn Ma Thuột liên tiếp nhận được đơn trình báo của Ban quản lý nghĩa trang TP Buôn Ma Thuột, về việc bị kẻ gian đột nhập lấy cắp hơn 50 bình ắc quy tại các ngôi mộ. Đây là những bình ắc quy được người dân lắp đặt để thắp sáng tại các ngôi mộ vào ban đêm.

leftcenterrightdel
 Đến thời điểm bị bắt, nhóm đối tượng  đã trộm cắp được hơn 50 bình ắc quy tại các ngôi mộ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP Buôn Ma Thuột đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và triệt phá thành công nhóm đối tượng gây ra các vụ trộm cắp trên là Y Tha, Y Thâng và Y Thoan.

Qua đấu tranh, 3 đối tượng khai nhận, vì cần tiền tiêu xài nên đã bàn bạc, rủ nhau vào ban đêm đột nhập nghĩa trang TP Buôn Ma Thuột trộm cắp bình ắc quy.

Với thủ đoạn đó, chỉ trong những ngày cuối tháng 5/2024, nhóm đối tượng nói trên đã trộm cắp được hơn 50 bình ắc quy. Sau đó, các đối tượng mang toàn bộ số bình trên đến bán cho Lương Văn Nhượng được hơn 20 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Hiện cơ quan Công an đã truy thu được 53 bình ắc quy và đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính