Tại cơ quan Công an, các đối tượng bước đầu khai nhận, lúc 1h ngày 9/6, Trương Lâm Minh Trí (SN 1999, ngụ huyện Gò Dầu) đến nhà người quen ở thị trấn Gò Dầu gặp Trần Thiện Trường (SN 1999) và Trần Trung Thuận thì xảy ra cự cãi, đánh nhau. Tức giận, Trí điện thoại cho Nguyễn Minh Đương (SN 2001, ngụ cùng địa phương) đánh dằn mặt Trường và Thuận.

Đến 14h30’ cùng ngày, Đương cùng với Phạm Hữu Thắng và một số đối tượng khác tụ tập bàn nhau đánh Trường. Sau đó, Thắng điện thoại rủ thêm các đối tượng trên cùng hàng chục đối tượng khác thuê xe ô tô đến thị trấn Gò Dầu gây án. Trước khi đi, Đương chở 4 bao tải chứa dao tự chế, súng hơi, bom xăng, bình xịt hơi cay...đưa cho từng đồng bọn và chia thành nhiều nhóm đến nhà của Trường. 

Lúc này, tại nhà của Trường cũng có nhiều thanh, thiếu niên thanh niên đứng trong sân. Thấy nhóm Đương, nhóm Trường dùng gạch, đá, bom xăng, dao tự chế, súng hơi, bình xịt hơi cay... xông vào hỗn chiến gây náo loạn cả khu dân cư.

Đề nghị các đối tượng còn lại trong hai nhóm đối tượng trên nhanh chóng đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Dầu đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Thiên Bình