Ngày 7/7, Công an TP Buôn Ma Thuột và Phòng Văn hóa thông tin TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã phát hiện, bắt quả tang 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke hoạt động dù đã ký cam kết tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 Nhiều người vẫn bất chấp dịch bệnh, rủ nhau đi hát karaoke.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 23h ngày 4/7, đoàn kiểm tra liên ngành UBND TP Buôn Ma Thuột tiến hành kiểm tra và phát hiện hai cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke Hoa Sữa New (địa chỉ tại số 59/15 đường Y Moan) và Thiên Ngọc (địa chỉ số 322/22/15 Y Moan, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) đang hoạt động.

Tại thời điểm kiểm tra, quán karaoke Hoa Sữa New có 2 phòng đang cho khách hát, còn quán karaoke Thiên Ngọc có một phòng phục vụ 3 nam, 3 nữ đang hát. Bên cạnh đó, hai cơ sở này không có nước rửa tay sát khuẩn cho nhân viên và khách hàng, không có bảng thông báo tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19. Không chỉ vậy, tại quán karaoke Thiên Ngọc còn sử dụng 2 nhân viên nữ mới 16 và 17 tuổi để vào hát cùng với khách.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng phát hiện hai cơ sở kinh doanh karaoke hoạt động giữa mùa dịch.

Trong khi, loại hình kinh doanh nói trên chưa được cơ quan chức năng cho phép hoạt động trở lại để phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, trước đó, 2 cơ sở này đã ký cam kết thực hiện phòng chống dịch COVID-19 theo quy định và sẽ tạm dừng hoạt động.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, đoàn liên ngành đã tiến hành lập biên bản và yêu cầu 2 cơ sở ngừng hoạt động ngay tại thời điểm kiểm tra và đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử phạt vi phạm hành chính theo quy định./.

Nguyễn Chính