Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) cho nhân viên đến thu tiền của người tham gia bảo hiểm nhưng sau đó “bỏ quên” quyền lợi chính đáng của khách hàng.
 
Theo đơn thư tố cáo của bà Nguyễn Thị Hiền gửi đến báo Công lý: “Ngày 11 tháng 06 năm 2010, bà có tham gia ký kết hợp đồng bảo hiểm với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ ACE (Ace Life). Hiện nay, Ace Life mang tên mới là Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam).

 

Hóa đơn thu phí của bà Nguyễn Thị Hiền năm 2013.
Hóa đơn thu phí của bà Nguyễn Thị Hiền năm 2013.
 
Theo đó, tại thời điểm trên bà Hiền ký hợp đồng bảo hiểm số: 100000183562008UL-A1 với gói sản phẩm chính “Kế hoạch tài chính trọn đời – Quyền lợi toàn diện A1” có mệnh giá là 1.500.000.000 VNĐ và sản phẩm bảo hiểm bổ sung “Bảo hiểm tử vong và tàn tật do tai nạn” có mệnh giá 500.000.000 VNĐ. Hợp đồng giữa hai bên có hiệu lực từ 31/5/2010 và đáo hạn vào ngày 31/5/2075. Cũng theo hợp đồng được ký kết, tổng mức phí bảo hiểm người mua phải đóng hằng năm là trên dưới 26.000.000 đồng.
 
Sau khi đóng phí đủ ba năm liên tiếp, đến kỳ đóng phí năm thứ 4 (tức năm 2013), bà Hiền đã đóng số tiền là: 26.730.000 VNĐ (số hóa đơn: 130000586723005) cho nhân viên của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ ACE là bà Nguyễn Thị Thúy Nga (mã số ĐDKD: 99993) vào ngày 20 tháng 05 năm 2013.
 
 

 

Tin nhắn của đại diện Chubb Life.
Tin nhắn của đại diện Chubb Life.
 
Bà Hiền cho biết: “Do làm kinh doanh nên tôi rất bận và tin tưởng tuyệt đối vào nhân viên và công ty bảo hiểm. Theo tìm hiểu của gia đình tôi, đây là công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín của Mỹ, nằm trong Top bảo hiểm nhân thọ hàng đầu ở Việt Nam. Chính vì thế cứ đến kỳ đóng phí, có người đến thu tiền có đầy đủ thẻ, hóa đơn ủy quyền của công ty cho nhân viên là tôi nộp phí. Mãi tới ngày 01/06/2017, nhân viên Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam đến thu phí bảo hiểm năm 2017 và thông báo rằng, tôi chưa đóng phí năm 2013. Tôi thực sự bất ngờ về thông tin này”.
 
Tiếp nhận thông tin trên, bà Hiền tìm hiểu thì được biết, năm 2013 sau khi cầm hóa đơn của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ ACE đến thu tiền, Nguyễn Thị Thúy Nga đã không nộp số tiền đó về Công ty. Điều đáng nói là, do nhân viên Nguyễn Thị Thúy Nga không nộp tiền về Công ty nên một số quyền lợi trong hợp đồng ký kết của bà Hiền với Công ty Bảo hiểm đã mất hoàn toàn hiệu lực.
 
 
Trang thông tin quản lý tình hình đóng phí của khách hàng.
Trang thông tin quản lý tình hình đóng phí của khách hàng.
 
Bức xúc trước cách quản lý và làm việc của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam cũng như nhân viên Nguyễn Thị Thúy Nga, bà Hiền đã nhiều lần liên hệ để yêu cầu phía Công ty giải quyết thỏa đáng vụ việc, khôi phục quyền lợi chính đáng cho mình. Trong các cuộc trao đổi qua điện thoại với bà Hiền, một người tên Trâm - đại diện của Công ty này đã thừa nhận nhân viên Nguyễn Thị Thúy Nga có gian dối với khách hàng. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà đến thời điểm này, khiếu nại của bà Nguyễn Thị Hiền vẫn chưa được Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam giải quyết.
 
“Tôi đã gọi điện đến đường dây nóng của Công ty để giải trình vụ việc trên. Nhưng đến nay đã hai tháng trôi qua, Công ty vẫn chưa có câu trả lời chính thức nào. Sai phạm là do nhân viên Công ty và cách quản lý lỏng lẻo của Công ty, nhưng đến nay người chịu thiệt thòi lại chính là tôi”, bà Hiền bức xúc.
 
Theo thông tin của PV, liên quan đến vụ việc này, trên trang thông tin quản lý tình hình đóng phí của khách hàng, trong các năm 2015 và 2017 có hiển thị mỗi năm khách hàng đóng phí hai lần, dù bà Nguyễn Thị Hiền khẳng định mình chỉ đóng một lần chứ không có chuyện đóng hai lần.
 
“Có thể khi tôi trực tiếp lên Công ty đóng phí và khiếu nại nhân viên Công ty lừa đảo khách hàng, họ đã lấp liếm đem tiền đóng bù vào những khoản tiền đã chiếm đoạt của tôi trước đó. Tuy nhiên, dù đã bù vào nhưng đến nay quyền lợi mà tôi đáng ra phải được hưởng vẫn không có hiệu lực”, bà Hiền cho biết. 
 
Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.  
Theo Thái Tôn/Công lý
.