leftcenterrightdel
Khu lán trại bị cháy rụi. Ảnh: Thanh Phong 

Nhiều nhân chứng có mặt ở hiện trường cho hay, đám cháy bùng phát vào buổi sáng khi các công nhân đang vệ sinh, chuẩn bị cho ngày làm việc.

“Lúc này, tôi đang đánh răng rửa mặt  thì nghe tiếng hô hoán lửa cháy từ 1 phòng vách ngăn, nằm cuối lán, khóa trái cửa. Nháo nhào, tôi xách đồ đạc tháo chạy khỏi lán trại”, anh Nguyễn Văn Lón (43 tuổi)-một trong số công nhân có lán trại bị cháy rụi  cho hay.

leftcenterrightdel
 Nhiều đồ đạc cũng bị cháy rụi

Do khu lán tạm (40 phòng vách ngăn) được làm bằng vật liệu nhẹ, lợp lá nên ngọn lửa bùng phát rất nhanh, cột khói bốc cao cả chục mét. Nhiều người đã nỗ lực chữa cháy tại chỗ nhưng bất thành.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Quận 9 đã điều động lực lượng nhanh chóng tới hiện trường triển khai đội hình chữa cháy, tập trung chống cháy lan. Đến trưa cùng ngày, đám cháy được dập tắt.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc

Tại hiện trường, nhiều mùng màn, nồi cơm, quạt điện của nhiều công nhân bị thiêu rụi. Vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Đến trưa nay, lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ cháy. Nhiều công nhân được người dân hỗ trợ gạo, nước trong lúc chờ chỗ ở mới.

Thanh Phong