Sự việc xảy ra vào khoảng 19h45 phút ngày 3/11, một chiếc xe ô tô 5 chỗ màu đen, nhãn hiệu Mercedes đang lưu thông trên cầu Chương Dương, theo hướng từ quận Long Biên vào trung tâm Hà Nội, khi đến nhịp cầu số 19 phía quận Long Biên, chiếc xe mất lái, đâm văng vài mét lan can cầu rồi lao xuống sông Hồng.

leftcenterrightdel
 Ngay khi chiếc ô tô tông gãy lan can cầu lao xuống sông Hồng, nhiều người dân bất chấp nguy hiểm ngó xuống nhìn theo (Ảnh: N.Minh) 

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng TP. Hà Nội như Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy; Cảnh sát giao thông; Công an quận Long Biên, Chi cục đường thủy nội địa phía bắc đã nhanh chóng tổ chức công tác cứu hộ.

Sau khi vụ việc xảy ra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn.

leftcenterrightdel
 Chiếc xe Mercedes "xé" một đoạn lan can cầu Chương Dương rồi lao xuống sông Hồng (Ảnh: N.Minh)
Tại hiện trường, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu đã chỉ đạo các lực lượng công an, quân đội, giao thông, quận Hoàn Kiếm, quận Long Biên tổ chức phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn tính mạng người, phương tiện tham gia giao thông trên cầu Chương Dương cũng như dưới sông, chống ùn tắc khu vực cầu; tập trung ngay lực lượng sửa chữa, khắc phục hàn lan can cầu ngay trong đêm để đảm bảo an toàn, thông cầu; Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cùng với đó, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng có mặt để phối hợp công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Tại hiện trường, Đại tá Nguyễn Tuấn Anh, Phó Giám đốc CATP Hà Nội trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm chiếc ô tô gặp nạn cho biết, các lực lượng chức năng đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị máy móc để tìm kiếm chiếc ô tô bị rơi xuống sông Hồng. Ngoài lực lượng của CATP còn có lực lượng cán bộ chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng đã được điều động, tăng cường tham gia tìm kiếm, cứu nạn.

Dưới sông Hồng, nhiều cano, tàu, thuyền đang tập trung tìm kiếm chiếc xe gặp nạn. Nhiều thợ lặn và các phương tiện kỹ thuật hiện đại đã được tăng cường. Một tàu công binh có thiết bị dò tìm cũng được điều đến hiện trường làm nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
 Lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã tìm thấy chiếc Mercedes dưới lòng sông và đang trục vớt lên bờ  (Ảnh: N.Minh)
Bên trên mặt cầu Chương Dương, lực lượng công an tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường. Hàng trăm người dân không ngại đêm khuya vẫn đứng dõi theo lực lượng chức năng tìm kiếm, cứu nạn.

Sau gần 4 giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng đã phát hiện được vị trí chiếc ô tô 5 chỗ rơi xuống sông Hồng, đồng thời tiến hành trục vớt ngay trong đêm.

Sau một hồi, chiếc xe gặp nạn đã được trục vớt lên khỏi lòng sông. Lực lượng chức năng xác định, chiếc ô tô gặp nạn màu đen, loại 5 chỗ ngồi, nhãn hiệu Mercedes, BKS 30E - 868.36. Phần đầu chiếc xe gặp nạn bị hư hỏng nặng. Bên trong xe có 2 người đã tử vong. Lực lượng chức năng đã huy động 2 chiếc cáng xuống để chuyển nạn nhân trong xe lên bờ, bàn giao cho cơ quan điều tra công an quận Long Biên.

leftcenterrightdel
Chiếc xe gặp nạn đang được kéo lên khỏi mặt nước (Ảnh: N.Minh) 
Sáng 4/11, trao đổi với PV, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đánh giá: “Có thể nói đêm hôm qua, TP. Hà Nội đã tổ chức công tác tìm kiếm, cứu nạn rất hiệu quả. Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực Nguyễn Văn Sửu đã trực tiếp chỉ huy, cùng với đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc CATP và đồng chí Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu Thủ đô”.

“Khi có mặt tại hiện trường, chúng tôi thống nhất là phải có một tổ chỉ huy ngay dưới mặt sông. Sau đó, đồng chí Nguyễn Doãn Anh cùng với tôi trực tiếp xuống ca nô lập trạm chỉ huy tìm kiếm dưới sông”, ông Khuất Việt Hùng cho biết.

“Hiện lực lượng chức năng đã tìm kiếm và trục vớt được chiếc xe gặp nạn cùng các nạn nhân. Tuy nhiên, chúng tôi yêu cầu các lực lượng tìm kiếm trong sáng ngày hôm nay vẫn tiếp tục tìm kiếm vì trong trường hợp va chạm rất có thể còn các phương tiện khác và nạn nhân khác bị rơi xuống lòng sông. Nhưng chúng tôi hy vọng, sẽ không còn một nạn nhân nào nữa trong vụ tai nạn giao thông này”, ông Hùng hy vọng.

Hồng Nguyên