Ngày 6/1, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Phạm Ngọc Tuấn (SN 1982, trú tại xã Nghị Đức, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", quy định tại Điều 174 BLHS.

leftcenterrightdel
Lập Facebook đóng giả “trai Tây” để hẹn hò yêu đương nên nhiều bị hại trên mạng xã hội đã bị các đối tượng lừa hàng trăm triệu đồng. Ảnh. Minh họa.

Theo điều tra ban đầu, ngày 15/9/2020, tài khoản Facebook tên Sem Thetmeesal (giới thiệu là quốc tịch Mỹ) nhắn tin hẹn hò yêu đương với tài khoản Facebook của chị V.T.T (SN: 1974; trú tại xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông). Quá trình nói chuyện, tài khoản Facebook tên Sem Thetmeesal (quốc tịch Mỹ) nói muốn tặng quà cho chị T. và giới thiệu tài khoản Facebook tên William PJohnson là nhân viên giao hàng.

Sau đó, tài khoản Williama PJohnson nhắn tin với chị T. và nói quà đã về đến sân bay Việt Nam sau 14 ngày sẽ nhận được quà. Đến ngày 22/9/2020, có một phụ nữ gọi điện đến cho chị T. giới thiệu là nhân viên hải quan và yêu cầu chị T. phải đóng tổng số tiền 78 triệu đồng tiền phí hải quan để nhận được quà từ nước ngoài chuyển về.

Vì tin tưởng nên chị T. đã nộp 78 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp. Đến ngày 14/11/2020, chị T. không nhận được quà như đã hứa nên đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông trình báo sự việc.

Đến ngày 17/12/2020, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông đã xác minh, truy bắt được đối tượng Phạm Ngọc Tuấn có liên quan đến hành vi lừa đảo nêu trên. Bước đầu, cơ quan Công an xác định ngoài bị hại chị V.T.T ra, thì đối tượng Phạm Ngọc Tuấn và đồng bọn đã lừa đảo chiếm đoạt của các bị hại trên mạng xã hội với số tiền hơn 420 triệu đồng./.

Nguyễn Chính