leftcenterrightdel
 Cách ly khách hát và nhân viên đến hết Tết.  Ảnh: Thùy Dương.

Ngày 2/2, UBND phường Bãi Cháy cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, TP Hạ Long đã ra văn bản tạm dừng nhiều hoạt động, dịch vụ, vui chơi giải trí, trong đó có các quán karaoke, thế nhưng, vào khoảng 18h ngày 1/2, lực lượng chức năng của phường Bãi Cháy đã phát hiện, tạm giữ và xử phạt những người hát karaoke tại quán KTV Vườn Đào.

Tại thời điểm kiểm tra, trong phòng hát có 14 người đang ngồi hát, trong đó có 6 nam, 6 nữ ngồi hát; 1 nhân viên và 1 quản lý quán hát.

leftcenterrightdel
 Các tiếp viên và khách hát bị cách ly  Ảnh: Thùy Dương.

Lực lượng chức năng của thành phố đã ngay lập tức tiến hành lập biên bản, điều tra dịch tễ học, địa chỉ cư trú, nơi làm việc...để phục vụ công tác rà soát bệnh dịch, nếu có xảy ra; lập hồ sơ xử phạt các đối tượng, áp dụng biện pháp cách ly tại chỗ có trả phí và gửi thông tin về nơi cư trú.

Cùng với đó, lực lượng chức năng của TP Hạ Long đã tiến hành phong tỏa cơ sở kinh doanh karaoke, hoàn thiện hồ sơ, biên bản xử phạt ở mức cao nhất đối với chủ cơ sở với lỗi vi phạm nghiêm trọng các văn bản chỉ đạo của tỉnh, thành phố trong phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng thời,  quyết định áp dụng biện pháp cách ly những người tham gia hát, nhân viên phục vụ ngay tại khách sạn Vườn Đào.

Khánh An