Mười Tường tên thật là Nguyễn Thị Kim Hạnh (SN 1969), ngụ tại ấp Phước Thọ, xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Cụ thể lực lượng chức năng khởi tố 4 bị can là chủ các cơ sở kinh doanh vàng bạc có tiếng tăm trên địa bàn TP Châu Đốc (tỉnh An Giang) gồm: Nguyễn Thị Tuyết Vân (SN 1966), Dương Công Cường (SN 1950), Trương Thái Nguyên (SN 1980, cùng ngụ phường Châu Phú A, TP Châu Đốc) và Nguyễn Ngọc Đại Nghĩa (SN 1989, nơi cư trú phường Bến Thành, Quận 1, TP Hồ Chí Minh).

Các chủ tiệm vàng này được cho là có liên quan đến đường dây buôn lậu do Mười Tường cầm đầu. Còn ba bị can khác cũng bị khởi tố là đàn em thân tín, liên quan trực tiếp đến đường dây phi pháp của Mười Tường, gồm: Mai Thị Ngọc Phấn (SN 1979), Trần Hoàng Yên (SN 1998), Nguyễn Văn Lê (SN 1984, cùng trú xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang). Trong 3 người này, Trước đó, Phấn và Lê đã đến cơ quan Công an đầu thú khi Mười Tường bị bắt giữ.

leftcenterrightdel
 7 bị can vừa bị khởi tố, 4 đối tượng bên dưới là bốn chủ tiệm vàng.

Cả 7 bị can bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới” được quy định tại Điều 139 BLHS 2015.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tiếp tục truy tìm 2 đối tượng có liên quan là: Võ Văn Kha (SN 1972, ngụ tại tổ 14, khóm Vĩnh Chánh 2, phường Vĩnh Nguơn, TP Châu Đốc, An Giang) và Trần Văn Phương (SN 1973, ngụ tại ấp Hà Bao 2, xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang).

Người dân nếu phát hiện hoặc biết thông tin về hai đối tượng này thì thông báo cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang (số 6, đường Tôn Đức Thắng, phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên, An Giang) qua SĐT 02963.843.138 hoặc SĐT đường dây nóng Công an tỉnh An Giang 096.229.7777 của Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh)

Tại các địa điểm khám xét, Cơ quan điều tra đã thu giữ được khoảng 36kg vàng; 1,27 triệu USD; hơn 1,7 tỷ VNĐ; nhiều thiết bị điện tử (điện thoại, máy tính, đầu thu camera…) và tài liệu, chứng cứ có liên quan đến hành vi giao dịch tiền, vàng qua biên giới của các tiệm kinh doanh vàng và của các đối tượng có liên quan đến Mười Tường.

Như vậy, đến thời điểm này Công an tỉnh An Giang đã khởi tố 17 bị can liên quan đến đường dây vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới do Mười Tường cầm đầu  và đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án./.
Sơn Tùng