Ngày 4/12, Đại tá Lê Xuân Hòa - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai - cho biết, đã có thông báo gửi đến đơn vị quân sự các cấp tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo an toàn vũ khí quân dụng.

leftcenterrightdel
Trụ sở UBND phường nơi xảy ra vụ việc kinh hoàng. 

Theo Đại tá Hòa việc quản lý, sử dụng súng quân dụng đều có quy định riêng của ngành. Tủ súng luôn có 2 chìa khóa, do 2 người giữ. Trong tủ súng có dây xâu, cò súng cũng được khóa. Hộp đạn đựng riêng, có khóa riêng.

"Để mở được tủ vũ khí phải có 2 người, chìa khóa được giao cho Chỉ huy trưởng quân sự phường và đồng chí Chủ tịch phường hoặc Phó chỉ huy trưởng Quân sự phường. Trong thời gian vừa qua, Bùi Chí Hiếu đi học, không có trực ở cơ quan mà thừa lúc cán bộ cơ quan ra chào cờ, Hiếu đã lén dùng máy cắt tủ vũ khí, phá 1 lần 4 khóa để lấy súng”, Đại tá Hòa cho biết thêm.

Sau khi lấy được 2 khẩu súng Hiếu đã khống chế chị Kpă H'Ven (SN 1987, Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết) đưa vào hội trường của phường. Tại đây, Hiếu đã uy hiếp tinh thần con tin, không cho các lực lượng vào vận động, giải cứu đồng thời Hiếu liên tục bắn chỉ thiên để đe dọa.

Mặc dù được lực lượng cơ quan chức năng tuyên truyền vận động, thuyết phục đối tượng thả con tin. Nhưng khi lực lượng chức năng tiếp cận được hiện trường thì Hiếu đã bắn chết con tin và dùng súng tự bắn mình để tự sát.

Nguyễn Chính – Thiên An