Mới đây, TAND tỉnh Hải Dương xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Nam Trượng (SN 1972, trú tại xã Gia Khánh, huyện Gia Lộc) về tội Giết người. Phiên toà được xét xử lưu động tại Hội trường UBND xã Gia Khánh (huyện Gia Lộc). Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm nên ngay sáng sớm, nhiều người thân của các bị hại, bị cáo và người dân đến hội trường UBND xã Gia Khánh theo dõi phiên xét xử.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Nam Trượng tử hình về tội Giết người theo điểm a, n khoản 1 điều 123 Bộ luật Hình sự, bồi thường cho các bị hại tổng số tiền hơn 239 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa. Ảnh: VKSND tỉnh Hải Dương.

Theo cáo trạng, cuối năm 2019, đầu năm 2020, Trượng vay của chị Lê Thị Ngọc L. (sinh năm 1984, trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương) số tiền 1,1 tỉ đồng với lãi suất 2.000 đồng/triệu đồng/ngày. Trượng đã trả hết tiền gốc và một phần tiền lãi. Đến ngày 11/12/2020, Trượng viết giấy còn nợ lại chị L. số tiền 520 triệu đồng (đây là số tiền lãi, số tiền này sẽ không tính lãi).

Khoảng 21h ngày 21/1/2023, anh Lê Ngọc Đức (sinh năm 1990, trú tại phường Quang Trung, TP Hải Dương, chồng chị L.) và anh Phạm Thanh S. (sinh năm 1984, cùng trú tại phường Quang Trung) đến nhà Trượng ở thôn Cao Dương, xã Gia Khánh, huyện Gia Lộc để đòi nợ. Anh Đức yêu cầu Trượng phải trả tiền ngay. Do không có tiền trả, Trượng xin được khất nợ nhưng anh Đức không đồng ý.

Đến 23h cùng ngày (21/1/2023), chị L. cùng 2 người tên Linh và Tùng đến nhà Trượng. Chị L. yêu cầu Trượng phải trả nợ, nhưng Trượng nói không có tiền trả và xin được khất nợ để ra giêng sẽ trả. Chị L. vẫn không đồng ý mà yêu cầu Trượng phải trả tiền trước giao thừa.

Sau đó, Trượng đi lên tầng 2 lấy 1 khẩu súng, dao bầu đã cất sẵn rồi đi xuống cầu thang. Thấy Trượng cầm súng đi xuống thì chị L., anh Đức, anh S. đều đứng dậy. Khi Trượng đi xuống hết bậc cầu thang thì hướng nòng súng về phía chị L., Trượng bóp cò nổ súng, đạn đi trúng làm chị L. bị thương. Thấy chị L. bị bắn thì anh Đức, anh S. lao về phía Trượng nên Trượng vứt súng xuống nền nhà, tay phải cầm dao bầu đâm liên tiếp 2 nhát trúng vùng ngực anh S. Anh S. bỏ chạy ra ngoài sân rồi gục ngã, chết tại chỗ.

Sau khi xảy ra ra xô xát giữa anh Đức và Trượng, Trượng liền nhặt súng và lấy 1 viên đạn còn lại từ trong túi quần lắp vào súng, rồi đi gần đến vị trí đối diện chị L. bóp cò, đạn nổ trúng phần ngực và bụng của chị L. làm chị L. gục xuống. Chị L., anh Đức và Trượng được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu. Đến khoảng 0h ngày 22/1/2023, chị L. bị chết do mất máu cấp. Anh Đức bị vết thương phần mềm tỉ lệ tổn thương cơ thể là 10%.

Trung Vương