Vừa qua, TAND TP.Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hiếp dâm trẻ dưới 16 tuổi. Bị cáo là Vũ Văn Dương (SN 1996, ngụ huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), nạn nhân là em P.T.K.O (SN 2004), con của chủ quán cơm bụi Dương thường tới ăn.

Theo cáo trạng, Dương từ quê vào Đà Nẵng làm lao động phổ thông và tạm trú tại phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu. Dương thường đến ăn ở quán cơm bụi gần nhà thì gặp O. Dương xin Facebook kết bạn, sau một thời gian tán tỉnh thì cả hai nảy sinh tình cảm yêu đương.

Tầm 3h một ngày đầu tháng 4/2017, Dương và O ra bờ biển đoạn gần nhà máy xi măng tâm sự. Tại đây, cả hai đã làm chuyện “người lớn” có sự đồng thuận của O. Lúc này, còn 2 tháng nữa O mới đủ 13 tuổi.

Nhũng lần khác, Dương hẹn gặp O trước cổng trường học. Sau khi đi chơi về, Dương đưa O vào nhà nghỉ và cho O uống thuốc tránh thai trước khi quan hệ.

Tháng 6/2017, khi thấy Dương đến quán ăn cơm có biểu hiện thân mật với con gái, gia đình O chủ động gọi bị cáo đến khuyên ngăn vì O còn nhỏ. Lúc này, Dương mới nói không biết O sinh năm 2004 như gia đình cho hay, đồng thời chủ động thú nhận cả hai đã quan hệ. Gia đình O đã viết đơn tố cáo hành vi của Dương.

Tại phiên tòa xét xử, Dương khai nhận do thấy O phổng phao nên tưởng đã đủ tuổi, đồng thời cả 2 yêu nhau thật sự. Sau khi bị khởi tố, gia đình Dương đã 2 lần bồi thường tổng cộng 75 triệu đồng.

Sau khi xem xét tất cả các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã chấp nhận đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, tuyên phạt Vũ Văn Dương 12 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Mộc Lan