Phiên tòa kết nối giữa 2 điểm cầu, điểm cầu chính tại Hội trường xét xử của TAND huyện A Lưới và điểm cầu thành phần tại Nhà tạm giữ Công an huyện A Lưới. Đây là phiên tòa đầu tiên xét xử theo hình thức trực tuyến tại TAND huyện A Lưới.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên tòa.

VKSND huyện A Lưới đã phối hợp với TAND cùng cấp chuẩn bị trang thiết bị, đưa ra các phương án dự phòng cho mọi tình huống có thể xảy ra, để phiên tòa diễn ra đảm bảo được chất lượng về âm thanh và hình ảnh; xét xử đúng theo trình tự thủ tục quy định tại Bộ luật Tố tụng hình sự. 

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố kiểm sát xét xử đã tích cực, chủ động xét hỏi và tranh luận làm rõ nội dung, diễn biến của vụ án; nêu lên đầy đủ chứng cứ buộc tội, các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, trình bày rõ quan điểm đường lối xử lý vụ án.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức hình phạt là là 9 tháng tù phù hợp với mức án của kiểm sát viên đại diện Viện kiểm sát đã đề nghị. Bản án tuyên mức án đối với bị cáo phù hợp với tính chất, mức độ của hành vi phạm tội do bị cáo đã gây ra, thể hiện được tính nghiêm minh của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Lê Văn Chí tại điểm cầu Nhà tạm giữ Công an huyện A Lưới.

Việc tổ chức thành công phiên tòa hình sự trực tuyến sẽ là tiền đề quan trọng để VKSND huyện A Lưới phối hợp với TAND huyện A Lưới tổ chức các phiên tòa trực tuyến vụ án hình sự trong thời gian tới và các vụ án Dân sự, Hành chính, Kinh doanh thương mại trên địa bàn huyện A Lưới.

Thanh Phương - X.N