Ngày 23/8, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa lưu động tại phường An Tây, Tp.Huế xét xử sơ thẩm vụ án “Mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy”.

 


Sau khi nhận ma túy, Kỳ và Tuyết cùng đi xe khách về thành phố Hà Nội. Khi về tới gần Nội Bài, Kỳ xuống xe rồi thuê khách sạn nghỉ lại, còn Tuyết đi đâu không rõ. Tiếp đó Kỳ thuê xe taxi đến bến xe Mỹ Đình để đón xe vào lại Tp. Huế. Đến khoảng 14 giờ 10 ngày 26/11/2016, Kỳ vừa đi xe taxi về chỗ trọ của mình tại 103 Hoàng Thị Loan, phường An Tây, Tp.Huế thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh TT-Huế phát hiện bắt quả tang.

Cơ quan điều tra thu giữ trong túi áo khoác đang mặc trên người của Kỳ một gói ni lông màu trắng bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng. Thu giữ trong túi xách của Kỳ đang cầm trên tay bên trong có một đôi dép nhựa nữ, một chiếc chứa 900 viên nén hình trụ tròn màu xám và một gói ni lông màu trắng bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng đục, một chiếc còn lại chứa 775 viên viên nén hình trụ tròn màu xám và một gói ni lông màu trắng bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng đục.

Tiến hành khám xét nơi ở trọ của Kỳ, Cơ quan điều tra đã thu giữ tại phòng khách một gói ni lông màu trắng bên trong có chứa chất tinh thể rắn màu trắng đục. Theo Kỳ khai nhận đây là ma túy tổng hợp mua tại thành phố Hồ Chí Minh để bán lại kiếm lời.

Tổng trọng lượng ma túy mà Cơ quan điều tra đã thu giữ khi bắt quả tang và khám xét nơi ở của Trần Viết Kỳ là 543,8514 gam bao gồm các chất: Methamphetamine, MDMA, Ketamine.

Quá trình điều tra Trần Viết Kỳ còn khai nhận vào khoảng giữa tháng 11/ 2016, Kỳ đã vào Tp.Hồ Chí Minh mua của một nam thanh niên (không rõ họ, tên, địa chỉ cụ thể) một gói ma túy tổng hợp (dạng khay) với giá 17.000.000 đồng, một gói ma túy tổng hợp (dạng đá) với giá 8.000.000 đồng và 40 viên ma túy tổng hợp với giá 10.000.000 đồng. Sau khi mua được ma túy, Kỳ đem về nhà thuê trọ của mình ở Tp.Huế cất giấu rồi bán lại cho nhiều đối tượng nghiện trên địa bàn Tp.Huế.

Ngoài ra, Kỳ cho Thủy (bạn gái của Kỳ) một ít ma túy để Thủy sử dụng. Số ma túy còn lại, Kỳ cất giấu trong cốp xe mô tô 75B1-269.71. Vào chiều ngày 26/11/2016, Khi Thủy điều khiển xe mô tô 75B1-260.71 về tại phòng trọ ở 103 Hoàng Thị Loan, phường An Tây, Tp.Huế thì bị cơ quan điều tra phát hiện, khám xét thu giữ trong cốp xe mô tô gồm ba gói ni lông màu trắng bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng đục, năm gói ni lông màu trắng bên trong có chất tinh thể màu trắng trong. Theo Thủy khai nhận đây là số ma túy do Kỳ cất giấu, Thủy hoàn toàn không biết.

Tại cơ quan điều tra, Thủy khai: Do có tình cảm với Kỳ nên Thủy được Kỳ rủ về sống chung tại nhà thuê trọ ở 103 Hoàng Thị Loan, phường An Tây, Tp.Huế. Ngày 22/11/2016 (sinh nhật Thủy), Kỳ đã cho Thủy một ít ma túy tổng hợp (dạng đá), một ít ma túy tổng hợp (dạng khay) và 19 viên ma túy tổng hợp (dạng thuốc lắc) để Thủy sử dụng. Sau khi được Kỳ cho ma túy, Thủy sử dụng một ít, số còn lại, Thủy cất giấu trong túi xách của mình.

Tổng trọng lượng ma túy mà Cơ quan điều tra đã thu giữ khi bắt quả tang và khám xét nơi ở của Thủy là 4,961 gam.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành thật khai báo, nhận hết tội lỗi của mình. HĐXX xét thấy, bị cáo Kỳ có nhân thân xấu, đã nhiều lần vào tù trong đó có hai lần vì tội buôn bán trái phép chất ma túy, nay vẫn tái phạm. Vì vậy, bị cáo cần có một bản án nghiêm khắc để nhận ra được hành vi sai phạm của mình nên HĐXX tuyên phạt mức án tù chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Đối với bị cáo Thủy, do phạm tội lần đầu, có sự ăn năn hối hận, HĐXX tuyên phạt 3 năm tù về tội“Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
 

Theo Ngọc Minh/Công lý

.