(BVPL) – Chỉ vì muốn có tiền đi du lịch, Phuttharaksa đã nhận lời xách vali giùm cho một người bạn mà mình mới quen, nhưng cô không ngờ trong đó lại chứa ma túy.

 


Ngày 3/10, Tòa phúc thẩm nhân dân tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, tuyên tử hình đối với bị cáo Phuttharaksa (23 tuổi, quốc tịch Thái Lan) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Trước đó, trong phiên xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên tử hình đối với bị cáo. Nhận thấy mức án quá khắt khe và vì đang là sinh viên nên Phuttharaksa đã làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Thế nhưng sau khi đưa vụ án ra xét xử lần nữa, HĐXX nhận thấy, lượng ma túy mà Phuttharaksa vận chuyển quá lớn nên cần phải xử bị cáo mức án nặng nhất để đủ sức răn đe.

Theo hồ sơ vụ án, Phuttharaksa là sinh viên năm tư của một trường đại học ở Thái Lan. Tháng 1/2011, Phuttharaksa quen một người đàn ông tên Jom, quốc tịch Nigeria.

Cả hai quen nhau được một thời gian thì người đàn ông có nhã ý hỏi Phuttharaksa có muốn đi du lịch không. Nhìn thầy Phuttharaksa còn lưỡng lự, người đàn ông tiếp tục mồi chài nếu đi du lịch thì cô sẽ được 1.000 USD và lúc trở về sẽ được 50.000 Bath. Vì muốn đi du lịch nên Phuttharaksa đã đồng ý.

Để tiện cho việc đi du lịch, người đàn ông đã đưa tiền cho Phuttharaksa mở một cuộc hành trình du lịch đi đến những nơi mà y cần phân phối hàng. Hành trình mà Phuttharaksa đi là từ Thái Lan – Benin – Casablanca – Doha – TP.HCM, đến mỗi nơi cô đếu được một người đàn ông chăm lo cho chỗ ăn, ở miễn phí.

Ngày 29/10/2011, khi vừa đặt chân đến sân bay Tân Sơn Nhất, Phuttharaksa bị hải quan bắt giữ vì khi kiểm tra hành lý, lực lượng kiểm tra phát hiện trong vali của Phuttharaksa có chứa 3kg ma túy.

Bị bắt tại cơ quan, Phuttharaksa khai nhận, trước đó đã nhiều lần vận chuyển chiếc vali như khi bị bắt do người đàn ông đưa.

 

Theo VTC News

.