leftcenterrightdel
 Bị cáo Phạm văn Cung và Nguyễn Tuấn Sĩ nghe Tòa tuyên án.

Ngày 15/4/2022, VKSND tỉnh Vĩnh Long cho biết vừa phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Văn Cung cùng đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Vĩnh Long: Trong quá trình làm trụ trì chùa Phước Quang và Giám đốc Trung tâm Cô nhi viện Phật giáo Suối nguồn tình thương, Phạm Văn Cung tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để tạo uy tín cho bản thân.

Tiếp đó, lợi dụng danh nghĩa nhà chùa và Trung tâm Suối nguồn tình thương, Bị can Cung đã cấu kết với Nguyễn Tuấn Sĩ, Lê Nguyên Khoa tìm cách liên hệ gặp nhiều người có điều kiện kinh tế, giới thiệu về công việc từ thiện của mình và tự nêu lên hoàn cảnh, điều kiện khó khăn, vất vả trong việc nuôi dạy các cháu mồ côi nhằm làm cho họ cảm thông và trợ giúp; chủ động dựng lên các sự kiện không có thật để được cho mượn tiền. Với các thủ đoạn nêu trên, Cung cùng đồng bọn đã chiếm đoạt của 4 bị hại với số tiền hơn 67 tỉ đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Cung thừa nhận bản thân là người không tốt và xin nhận mức án tử hình. Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi đến các bị hại, người thân; bị cáo Sĩ thành khẩn nhận tội và xin được xem xét giảm nhẹ hình phạt. Đối với Lê Nguyên Khoa, Cơ quan điều tra đã ra Quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ tiến hành xử lý sau. 

Căn cứ kết quả xét hỏi, tranh luận công khai tại phiên tòa, xét thấy hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đặc biệt là bị cáo Phạm Văn Cung đã làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức tôn giáo, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tại địa phương, theo đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Phạm Văn Cung mức án chung thân và Nguyễn Tuấn Sĩ 3 năm tù giam, cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”./.

Thu Hương - Thanh Phong