Theo hồ sơ vụ án, bị cáo Trần Thị Vân vốn không có nghề nghiệp ổn định. Sau đó, qua mối quan hệ xã hội, năm 2014, bị cáo Vân có mối quan hệ tình cảm với ông Takagi Masahiro (SN 1960, quốc tịch Nhật Bản).

Đến khoảng tháng 2/2017, ông Takagi sang Việt Nam làm việc và được công ty thuê cho một căn hộ ở Time City (ở phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

leftcenterrightdel
 Bị cáo Trần Thị Vân tại phiên tòa xét xử chiều nay

Theo đó, khoảng 21h ngày 28/8/2017, Vân đến chỗ ở của ông Takagi chơi. Tại đây, Vân nói muốn uống rượu vang đỏ, nhưng nhà không có sẵn nên ông Takagi bảo Vân ở lại đợi, còn ông này ra ngoài mua rượu. Trước khi đi, ông Takagi mở túi xách để lấy tiền. Đúng lúc này, Vân nhìn thấy trong túi xách của người đàn ông ngoại quốc có 1 phong bì đựng tiền nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Sau khi ông Takagi ra ngoài, Vân đã nhanh chóng mở túi xách và lấy phong bì tiền của chủ nhà rồi bỏ đi.

Khi vừa mua rượu cho người tình về đến nhà, ông Takagi đã không thấy Vân đâu, đồng thời phát hiện bị mất phong bì tiền, bên trong có 6.000 USD nên người đàn ông ngoại quốc này đã nhanh chóng đến cơ quan công an trình báo.

Ngay ngày hôm sau, Trần Thị Vân đã đến cơ quan công an đầu thú và giao nộp tang vật là 6.000 USD.

Tại phiên tòa xét xử chiều nay, bị cáo Trần Thị Vân đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX cho bị cáo được hưởng sự khoan hồng của pháp luật để bị cáo sớm có cơ hội được làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Thị Vân 15 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội trộm cắp tài sản.

Mạnh Hùng/congly.vn