Vừa ra trại sau hơn 3 năm thụ án hiếp dâm trẻ em, thanh niên 9X lại tiếp tục bị bắt khi đã cùng bé gái 13 tuổi vào nhà nghỉ

 


Cáo trạng cho biết, thông qua mạng xã hội, đầu tháng 4/2016, Thi cháu Thanh (SN 2003, trú tại Hà Nội). Sau hai tháng quen nhau, cả hai nảy sinh tình cảm nam nữ. Tối 12/6/2016, Thi đi xe máy đón Thanh đi chơi. Sau đó, cả hai đưa nhau vào nhà nghỉ. Tại đây, Thi hai lần quan hệ tình dục với cháu Thanh. Đêm muộn cùng ngày, sau khi cho Thanh uống thuốc tránh thai, Thi đưa ‘người yêu’ về nhà.

Thấy con về muộn, bố Thanh gặng hỏi thì biết sự việc. Sau đó, ông đưa con gái lên cơ quan công an tố cáo hành vi của Thi. Ngày 13/6/2016, Thi bị bắt khẩn cấp. Giám định của cơ quan chức năng cũng cho thấy, đây không phải là lần đầu tiên, Thanh ‘làm chuyện người lớn’.

Trình bày lời khai tại phiên tòa, Thi cho hay, giữa anh ta và Thanh có quan hệ tình cảm. Tối hôm đó, khi chở ‘người yêu’ đi chơi, qua trò chuyện Thanh gợi ý: “Nếu anh thích thì vào nhà nghỉ luôn cũng được”.

Sau khi cùng Thanh đi uống nước, cả hai đưa nhau vào nhà nghỉ. Sau một lúc trò chuyện, Thi và ‘người yêu nhí’ đã làm ‘chuyện người lớn’.

Không có mặt tại phiên tòa, nhưng qua lời khai của bị hại tại cơ quan điều tra cho biết, vì hai đưa yêu nhau nhưng không biết đó là hành vi vi phạm pháp luật. “Cháu chỉ nghĩ vào đó (nhà nghỉ) nói chuyện thôi chứ không nghĩ là anh ấy…”.

Trước tòa, trả lời chủ tọa, Thi cho rằng, khi đưa Thanh vào nhà nghỉ, anh ta không biết Thanh mới 13 tuổi. Khi yêu nhau, Thi cũng không hỏi tuổi.

Trước lời khai của Thi, chủ tọa cho rằng, bị cáo từng vào tù vì tội Hiếp dâm trẻ em, lần trước cũng là bé gái chưa đầy 13 tuổi, lần này cũng vậy. Bị cáo đã phải cải tạo 3 năm 6 tháng tù, việc đưa ‘người yêu’ vào nhà nghỉ mà không hỏi tuổi có đúng là sự thật? “Bị cáo nhìn thấy bị hại lớn phổng phao nên đã trao lời yêu đương”, Thi phân trần.

Tái phạm nguy hiểm

Hành vi Hiếp dâm trẻ em của Nguyễn Quốc Thi được VKS xác định là tái phạm nguy hiểm. VKS đề nghị xử phạt Thi mức án 15-16 năm tù giam.

Qua quá trình thẩm tra tại phiên tòa, bào chữa cho bị cáo, luật sư Nguyễn Đình Khỏe – Trưởng văn phòng Luật sư Tràng Thi cho rằng, sự việc xảy ra do phía bị hại cũng có sự đồng ý vào nhà nghỉ. Bên cạnh đó, gia đình của Thi cũng đã bồi thường thiệt hại 3 triệu đồng theo yêu cầu của bị hại.

Ngoài ra, luật sư cũng đề nghị áp dụng Nghị quyết của Quốc hội và quyết định của liên ngành tố tụng Trung ương về các tình tiết có lợi cho bị can, bị cáo theo quy định của Bộ luật hình sự năm 2015, để đưa ra mức án phù hợp, thấp hơn mức đề nghị của VKS.

Trong khi đó, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại cho rằng, nếu tiền án trước của bị cáo là hành vi khác thì có thể cho đấy là tình tiết giảm nhẹ, trong khi đó đây là tái phạm. Luật sư cho rằng, Thi cùng Thanh ở cùng trên địa bàn việc Thi không biết Thanh bao nhiêu tuổi không phải là lý giải phù hợp.

Trong lời nói sau cùng, Nguyễn Quốc Thi xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo đã biết rõ hành vi của mình và mong sớm được sớm trở về với xã hội, với gia đình.

Sau nghị án, HĐXX, Tòa án Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Quốc Thi 13 năm tù giam, thấp hơn đề nghị trước đó của VKS, đồng thời yêu cầu bồi thường thêm cho bị hại 2 triệu đồng theo quy định của pháp luật./.

** Tên bị hại đã được thay đổi
 

Theo Việt Đức/VOV

.