Ngày 28/10, TAND TP Đà Nẵng mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Hoàng Tú (SN 1991, trú Tiên Phước, Quảng Nam) 7 năm tù về tội “Cướp giật tài sản”.

Trong quá trình làm việc với công an, kẻ cướp si tình này vẫn quyết bao che người yêu, người cùng Tú thực hiện 20 vụ cướp giật, quyết không khai đồng phạm và nhận hết tội. 

Theo cáo trạng, từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 11/2018, Tú rủ Nguyễn Văn Thu Hương (chưa rõ nhân thân) thực hiện nhiều vụ cướp giật trên địa bàn TP Đà Nẵng. Đối tượng hai người này nhắm vào là khách du lịch nước ngoài, trẻ em, phụ nữ lớn tuổi, nữ sinh viên… ở khu vực biển Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Bị cáo tại phiên xét xử

Ngày 25/9/2018, Tú chở Hương đi cướp tài sản. Khi đến đường Đông Kinh Nghĩa Thục (quận Sơn Trà) thí phát hiện chị E.M.W (quốc tịch Ba Lan) đi xe đạp một mình từ bãi tắm Phạm Văn Đồng về trong giỏ có balo. Tú phóng xe tới, áp sát, còn Hương ngồi sau giật balo rồi bỏ chạy. Bên trong balo có điện thoại, 1 triệu đồng, 250 AUD, 40USD, 600.000 IDR và giấy tờ tùy thân. Theo kết luận định giá tài sản thì giá trị tài sản bị chiếm đoạt là hơn 22 triệu đồng.

Ngoài vụ cướp của chị W. cặp đôi này còn thực hiện 7 vụ cướp khác ở Đà Nẵng.

Đến ngày 17/11/2018, Tú sử dụng xe máy chở Hương đi cướp giật của bé gái 14 tuổi trên đường Võ Nguyên Giáp thì bị cha của nạn nhân này truy đuổi Tú ngăn cản, chấp nhận bị bắt để Hương chạy thoát. Trong túi của bé gái có 1 điện thoại trị giá 100 nghìn đồng và 1 máy tính Casio trị giá 76 nghìn đồng.

Tổng số tài sản hai đối tượng cướp giật của 9 người bị hại là hơn 51 triệu đồng.

Hiện tại, chỉ mới xác định được 9 bị hại với tài sản bị cướp giật trị giá hơn 51 triệu đồng. Các vụ khác đang tiếp tục tìm kiếm bị hại và tách ra xử lý sau.

Được biết, Tú bỏ vợ, ra Đà Nẵng thuê phòng trọ sống như vợ chồng với người yêu tên Hương và cùng Hương đi cướp giật. Tuy nhiên đến tận lúc ra tòa, Tú khai chỉ biết người yêu tên Nguyễn Văn Thu Hương, không biết đối tượng này ở đâu.

Trong vụ án này Hương tham gia cướp giật cùng nhưng Tú bao che người  đến cùng, quyết không khai đồng phạm, nhận tội một mình. Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Mộc Lan