leftcenterrightdel
KSV Trần Quốc Anh, Phó Viện trưởng VKSND huyện Krông Bông công bố Cáo trạng. 

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát, khoảng 13h ngày 24/7/2021, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ được 135 cây và 14,4kg các loại hoa, lá, thân, cành cây (nghi là cần sa) tại khu vực đất thuộc hành lang an toàn của lòng hồ thủy lợi Yang Reh, huyện Krông Bông.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện xác định số cây nghi là cần sa trên do Phan Tuấn Anh (SN 1983, trú tại thôn 2, xã Yang Reh) trồng trọt, vì vậy đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Tuấn Anh và thu giữ được thêm 10kg hoa thảo mộc đã được phơi khô.

Kết quả giám định, toàn bộ số cây được thu giữ là cần sa, với tổng khối lượng là 86,8kg.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa, Tuấn Anh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Bị cáo tuy biết việc ươm trồng cây cần sa là vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố tình trồng với mục đích cho gia cầm ăn để chống bệnh tật và nhanh lớn.

Xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội, HĐXX TAND huyện Krông Bông đã tuyên phạt bị cáo Phan Tuấn Anh mức án 6 năm 3 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, theo quy định tại khoản 2 Điều 249 BLHS.

Thông qua việc tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm đã giúp cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp và kinh nghiệm thực tiễn; thể hiện được bản lĩnh vững vàng, chủ động của Kiểm sát viên tại phiên tòa.                                                               

Trọng Hiền - Hải Âu