Ngày 20/8, TAND tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Đức Huyện (SN 1959, trú đường Lê Hồng Phong, P Trần Hưng Đạo TP Quy Nhơn) về tội "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ", quy định tại Khoản 3 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Tại tòa cũng như trong quá trình điều tra, ông Huyện thừa nhận hành vi, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tích cực khắc phục hậu quả, chủ động bồi thường cho gia đình các nạn nhân hơn 1,7 tỉ đồng. Gia đình người bị hại cũng có đơn xin giảm án cho bị cáo.

Mặc dù nhận định hành vi của bị cáo là nghiêm trọng, tuy nhiên xét những tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo 4 năm tù.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Đức Huyện và chiếc xe gây tai nạn. Ảnh: BĐ. 

Như tin đã đưa, khoảng 12h ngày 11/4/2019, sau khi viếng đám tang của người quen ở số nhà 06 Nguyễn Công Trứ, TP Quy Nhơn, ông Nguyễn Đức Huyện quay về nhà lấy ô tô Lexus biển số 49X-6666, điều khiển chạy đến dừng tại ngã ba Lê Hồng Phong - Nguyễn Công Trứ, Quy Nhơn để chờ đưa tang.

Đến khoảng hơn 13h cùng ngày, khi đội âm công đang xếp hàng dọc trước số nhà 06 Nguyễn Công Trứ, chuẩn bị khiêng quan tài, thì ô tô 49X-6666 do ông Nguyễn Đức Huyện điều khiển bất ngờ vọt đến, tông thẳng vào đội âm công, gây tai nạn giao thông. Hậu quả làm 4 người chết, 8 người bị thương.

Ngày sau tai nạn xảy ra, Công an TP Quy Nhơn đã xác định nồng độ cồn trong hơi thở ông Huyện là 0,315mg/l, trong khi ông này khai nhận trong bữa cơm trưa trước khi đến đám tang, ông có uống 1 ly rượu thuốc.

CQĐT cũng tiến hành thu thập chứng cứ, lấy lời khai nghi phạm, nạn nhân, nhân chứng, trích xuất camera… và quyết định trưng cầu giám định về kỹ thuật đối với xe ô tô gây tai nạn.

Ngày 19/4, sau khi có kết quả kiểm tra và giám định xe ô tô, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm bị can để tạm giam.

Nam Trung